Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Hội nghị tập huấn về giám định tư pháp trong lĩnh vực TN&MT

Ngày 3/8, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã khai mạc Hội nghị “Phổ biến, tập huấn quy định pháp luật về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường”.

Hội nghị, do Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức.

Tham dự Hội nghị, có các vị: Phan Tấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ TN&MT); Nguyễn Thị Thụy, Trưởng phòng Quản ly giám định tư pháp, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp); Thiếu tá Nguyễn Văn Thành, Điều tra viên trung cấp, Cục C01 (Bộ Công an); cùng gần 100 đại biểu, đại diện sở TN&MT, công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Viết Hiền)

Theo Ban tổ chức, mục đích của Hội nghị là nhằm phổ biến, trang bị kiến thức cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức và các chiến sỹ về những quy định pháp luật về giám định tư pháp trong lĩnh vực TN&MT.

Theo đó, tại Hội nghị, các đại biểu đã được các chuyên gia của Bộ TN&MT, Bộ Tư pháp và Bộ Công an truyền đạt một số chuyên đề, như: “Giới thiệu chung về công tác giám định tư pháp”; “Một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp để tháo gỡ trong thực tiễn thực hiện công tác giám định tư pháp tại Bộ TN&MT”; “Giới thiệu chung về công tác giám định tư pháp trong lĩnh vực TN&MT”; “Những vướng mắc và định hướng sửa đổi Thông tư số 15/2021/TT-BTNMT ngày 31/8/2021 của Bộ TN&MT quy định giám định tư pháp trong lĩnh vực TN&MT”

Đồng thời, các đại biểu còn được tập huấn về một số vấn đề, như: “Giới thiệu chung về công tác giám định tư pháp trong lĩnh vực TN&MT”; “Những vướng mắc và định hướng sửa đổi Thông tư số 15/2021/TT-BTNMT ngày 31/8/2021 của Bộ TN&MT quy định giám định tư pháp trong lĩnh vực TN&MT”; “Thông tin danh sách tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc, người giám định tư pháp theo vụ việc của Bộ TN&MT”; “Thảo luận nhóm và trình bày kết quả thảo luận các vấn đề về giám định tư pháp trong lĩnh  vực môi trường, địa chất và khoáng sản, đất đai”…

Chuyên gia của Bộ Tư pháp (đứng trong cùng) đang giới thiệu về công tác giám định tư pháp.
Chuyên gia Bộ Tư pháp giới thiệu về công tác giám định tư pháp (Ảnh: V.H)

Cụ thể, về giám định tư pháp, các đại biểu đã được các chuyên gia truyền đạt một số nội dung chủ yếu về các vấn đề: Quy định pháp luật về giám định tư pháp; khái niệm giám định tư pháp; vai trò của hoạt động giám định tư pháp đối với hoạt động tố tụng; giám định viên tư pháp; người giám định tư pháp theo vụ việc; tổ chức giám định tư pháp; yêu cầu giám định tư pháp; quyền của người giám định tư pháp khi thực hiện giám định tư pháp; nghĩa vụ của người giám định tư pháp khi thực hiện giám định tư pháp; quyền của tổ chức được trưng cầu, yêu cầu giám định tư pháp; nghĩa vụ của tổ chức được trưng cầu, yêu cầu giám định tư pháp; thời hạn giám định trong trường hợp trưng cầu giám định...

Ngoài ra, Hội nghị còn dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận và giải đáp những y kiến thắc mắc những vấn đề phát sinh từ thực tiễn công tác...

Theo kế hoạch, Hội nghị Phổ biến, tập huấn quy định pháp luật về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường” sẽ bế mạc vào ngày 4/8/2023.

Viết Hiền

                                                                                                                                                                                   

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.