Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thiên An Minh xả thải gây ô nhiễm môi trường

Suốt nhiều tháng qua, trang trai lợn của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Thiên An Minh (Công ty Thiên An Minh) thường xuyên xả thải trực tiếp phân lợn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nơi đây.

Trại lợn của Công ty Thiên An Minh cách khu dân cư khoảng 400-600 m
Trại lợn của Công ty Thiên An Minh cách khu dân cư khoảng 400-600 m.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên có mặt tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), vừa hỏi trang trại lợn của Công ty Thiên An Minh, người dân đã chỉ ngay đến khu phố Đoài Thôn. Trang trại lợn này nằm ở giữa cánh đồng lúa, gần khu dân cư.

Cũng theo người dân nơi đây, trang trại lợn này do người phụ nữ tên Lan làm chủ, Công ty Thiên An Minh có địa chỉ tại Số nhà 6A, đường Tôn Thất Thuyết, Phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá).

Những ngày nắng nóng, trại lợn này không xả thải nhưng cứ lợi dụng vào những lúc trời mưa, một lượng phân lợn rất lớn được xả thẳng ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng khu vực bao quanh trang trại. Thời điểm mưa to, nước từ các dòng mương bao quanh trại lợn tràn ra khiến người đi làm đồng về sẽ bị nổi mụn ngứa, đỏ, dị ứng.

Những hôm trời nồm, gió từ ngoài cánh đồng Cồn Bãi thổi vào mang theo mùi hôi thối nồng nặc vào tận nhà dân, gây ô nhiễm không khí khiến người dân rất bức xúc.

Nhiều lần người dân khu phố Đoài Thôn đã kiến nghị tại các cuộc họp khu phố, lãnh đạo phường nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn ngày càng nghiêm trọng.

Nước đen ngòm từ các con mương xung quanh trại lợn bốc mùi hôi thối
Nước đen ngòm từ các con mương xung quanh trại lợn bốc mùi hôi thối.

Đúng như lời người dân miêu tả, đứng cách trại lợn này chừng 700- 800m đã cảm nhận được mùi hôi thối của phân lợn. Dòng kênh xung quanh trang trại chăn nuôi lợn của bà Lan phủ gần kín bèo nhưng phía dưới là nước đen ngòm, mùi hôi thối xộc vào tận mũi người đi đường.

Khi chúng tôi vừa chạy xe đi qua trước cổng trại lợn thì một người phụ nữ trung niên xuất hiện. Người này tự xưng là chủ trại lợn và ngăn cản chúng tôi xâm nhập vào phía sau, nơi được xác định là khu vực xả thải của trại lợn này.

Người phụ nữ xưng là chủ trại lợn, ngăn PV không cho ra phía sau để xác định vị trí xả thải
Người phụ nữ xưng là chủ trại lợn, ngăn phóng viên, không cho ra phía sau để xác định vị trí xả thải.

Hiện trường, chúng tôi tiếp cận được ngay sau phía bức tường rào được xây bằng gạch taplo cao vút, là những dòng nước thải đen đặc thải ra từ phía trại lợn. Nước phân ùn ra từ một ụ bê tông hình vuông, bên trên đậy sơ sài bằng một tấm tôn và phủ bao bì.

Phía xa khu vực xa ụ hình vuông này là những lớp phân đen đặc, tạo nên cảnh tượng kinh hoàng. Nước xung quanh dòng mương này đóng váng chạy quanh trại lợn.

Trên bức tường rào phía sau trại lợn có nhiều lỗ thủng. Người dân nơi đây cho biết, không chỉ xả thải trực tiếp, lợi dụng những hôm trời mưa, trại lợn này còn bắt vòi qua những lỗ thủng để bơm trực tiếp nước thải ra môi trường.

Những lổ thủng được đục sẵn, lợi dụng những ngày mưa gió để xả thải trực tiếp ra môi trường
Những lổ thủng được đục sẵn, lợi dụng những ngày mưa gió để xả thải trực tiếp ra môi trường.

Ông Phạm Văn Hải, Trưởng khu phố Đoài thôn cho hay, trại lợn này đã hoạt động hơn 1 năm nay. Sau khi trại lợn đi vào hoạt động được một thời gian thì người dân đã phản ánh về việc ô nhiễm môi trường.

Khu phố, cùng bà con đi nắm tình hình và ghi nhận có tình trạng ô nhiễm môi trường nhưng không phát hiện ra vị trí xả thải. Tại các cuộc họp, người dân có ý kiến và thôn cũng đã có ý kiến với phường. Cách đây không lâu, tỉnh, huyện cũng đã về kiểm tra nhưng ông không nắm được tình hình cụ thể.

Trái ngược với lời ông Hải, đại diện UBND phường Đông Sơn lại cho rằng, UBND phường chưa nhận được ý kiến phản hồi nào từ phía người dân cũng như khu phố Đoài thôn.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho biết thêm, vừa rồi, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa đã về kiểm tra, hiện đã có kết luận. Vị đại diện UBND phường Đông Sơn cũng hẹn trả lời thông tin cụ thể vào một dịp khác.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân hết vốn đầu tư công cuối năm 2024
Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân hết vốn đầu tư công cuối năm 2024

Chiều 13/9, UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá tình hình giải ngân vốn đầu tư công trong 8 tháng đầu năm, đồng thời thảo luận về các giải pháp thúc đẩy tiến độ giải ngân cho những tháng còn lại của năm.

Tiếp tục hỗ trợ Yên Bái 30 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ
Tiếp tục hỗ trợ Yên Bái 30 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký quyết định hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai.

Công an triển khai hiệu quả đề án phòng, chống tội phạm ma túy ở các xã biên giới
Công an triển khai hiệu quả đề án phòng, chống tội phạm ma túy ở các xã biên giới

Lực lượng Công an triển khai rất hiệu quả đề án phòng chống tội phạm ma túy ở các xã biên giới. Theo đó, tất cả các xã biên giới triển khai làm sạch ma túy, cai nghiện cho các đối tượng nghiện, quan tâm đến an sinh xã hội, chú trọng tuyên truyền người dân không tham gia các hành vi vi phạm.

Đoàn kiểm tra của EU sắp thanh tra trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam
Đoàn kiểm tra của EU sắp thanh tra trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam

Dự kiến đoàn thanh tra EU trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản sẽ thanh tra từ ngày 24/9 đến 17/10 để đánh giá hoạt động của chương trình kiểm soát dư lượng của Việt Nam đối với các sản phẩm được phép xuất khẩu sang EU cụ thể là thủy sản nuôi và mật ong.

Tám tháng đầu năm, TikTok, Facebook và loạt ông lớn nộp hơn 6.200 tỷ đồng tiền thuế
Tám tháng đầu năm, TikTok, Facebook và loạt ông lớn nộp hơn 6.200 tỷ đồng tiền thuế

Theo thông tin Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố, hiện có 106 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký thuế qua cổng thông tin điện tử, tăng 10 đơn vị so với lần cập nhật cuối tháng trước. Danh sách các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế gồm Google, Meta (Facebook), Microsoft, TikTok, Netfix, Apple...

Hà Nội: Phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường sau bão
Hà Nội: Phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường sau bão

Lễ phát động tổng vệ sinh toàn thành phố do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, phường Quán Thánh, quận Ba Đình.