Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biển số xe đẹp đấu giá mới có được là tài sản và phải được đảm bảo các quyền sở hữu

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long phân tích: “Thị trường có nhu cầu về biển số xe đẹp thì chúng ta có cung. Đã tổ chức đấu giá thì biển số đẹp phải được coi là một tài sản, phải được đảm bảo những quyền về sở hữu, sử dụng, mua bán, thừa kế theo quy định của Bộ luật Dân sự”.

Chính phủ đã trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá. Biển số xe tứ quý 8, hay ngũ quý 2, ngũ quý 5…và nhiều con số khác được các chủ xe cho là đẹp có thể sẽ được đấu giá công khai.

Dự thảo có 7 quy định về: Đối tượng áp dụng; hình thức đấu giá, quyền và nghĩa vụ của người trúng đấu giá; hay các quy định về chuyển nhượng, thừa kế, cũng như nguồn thu sau đấu giá và giá khởi điểm.

Ảnh internet
Ảnh internet.

Một số ý kiến cho rằng, biển số ô tô vừa là tài sản cá nhân, vừa là công cụ quản lý Nhà nước nên cần thiết hạn chế một số quyền tài sản của người trúng đấu giá vì lý do quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự. Hay một số ý kiến lo ngại tình trạng đầu cơ, thổi giá trên thị trường khi đấu giá biển số đẹp.

Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, biển số đẹp trước đây là một sự ngẫu nhiên, may rủi với những người đi đăng ký biển số xe nhưng thực chất sự ngẫu nhiên này lại rơi vào túi một số người, để đỡ thất thoát tài sản quốc gia việc đấu giá biển số xe đẹp là cần thiết.

“Thị trường có nhu cầu về biển số xe đẹp thì chúng ta có cung, khi đã đấu giá thì biển số đẹp phải được coi là một tài sản, phải được đảm bảo những quyền về sở hữu, sử dụng, mua bán, thừa kế” - chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nói.

PGS. TS Võ Trí Hảo phân tích, không cần lo ngại về đầu cơ biển số xe đẹp, vì đầu cơ biển số xe đẹp khác hẳn với đầu cơ bất động sản. Đầu cơ biển số đẹp đẩy giá lên cao chỉ tăng thu ngân sách. Trong khi đó, đầu cơ bất động sản gây hiệu ứng lên toàn bộ thị trường trong khu vực khi đó người nghèo giảm cơ hội có nơi ở tốt và hợp túi tiền.

“Đầu cơ biển số đẹp không ảnh hưởng biển số thường (vẫn thu theo lệ phí bình thường). Nếu chúng ta đồng ý cho việc đấu giá và xây dựng khung pháp lý thì ngay lập tức, chúng ta sẽ đưa ra được định nghĩa và đưa ra các tiêu chí để xác định số đẹp, và đưa ra mức giá tối thiểu”, PGS. TS Võ Trí Hảo nói.

Biển số xe đẹp, hay số sim đẹp là những hàng xa xỉ, đây là mặt hàng nhân tạo, đấu giá càng cao thì càng có lợi cho ngân sách Nhà nước.

*Ảnh trong bài chỉ có tính chất minh họa.

Vân Quỳnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.