Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, tuổi thơ của 3 bé gái gắn liền với những tờ vé số

Cùng chung hoàn cảnh bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, 3 bé gái phải sống với bà. Năm nay bà đã 60 tuổi, tuổi già sức yếu, chỉ lo cái ăn, cái mặc cho 4 bà cháu cũng đã quá khó khăn, nên việc đến trường của các em đành phải gác lại để đi bán vé số phụ bà lo cho cuộc sống.

Cuộc sống tạm bợ qua ngày

Ba chị em bé Đinh Thị Mộng Cơ (10 tuổi), Đinh Thị Mộng Tuyền (8 tuổi) và Đinh Thị Kim Anh (7 tuổi) ngụ tại xã Phong Thạnh, Cầu Kè, Trà Vinh là 3 hoàn cảnh, câu chuyện khác nhau nhưng các em có một điểm chung là đều bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Các em được bà cưu mang chăm sóc, cuộc sống của 4 bà cháu trong căn nhà lá chắp vá thiếu thốn đủ thứ.

Bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, tuổi thơ của 3 bé gái gắn liền với những tờ vé số - Hình 1

Căn nhà lá chắp vá, nơi đi về của 4 bà cháu mỗi ngày

Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm 4 bà cháu lại chia nhau tập vé số đi bán quanh khu vực xã Phong Thạnh. Ngày nào bán được nhiều thì bữa cơm của 4 bà cháu được tươm tất hơn, còn ngày nào không bán được thì 4 bà cháu ăn rau cháo qua ngày. Bà Đinh Thị Bé Một (60 tuổi) bà của 3 bé gái cho biết, đã 7 năm nay một mình bà phải chăm lo cho 3 đứa trẻ mồ côi, cuộc sống của 4 bà cháu là chuỗi ngày đi làm thuê, cuốc mướn sống tạm bợ qua ngày.

“Tụi nó đều bị bố mẹ bỏ cả, hai đứa cháu nội thì mẹ nó vừa sinh ra đã bỏ lại cho tôi rồi đi biệt tích, bố nó lấy vợ khác rồi có con riêng đi nơi khác làm ăn không về nữa. Con bé 7 tuổi cháu ngoại thì không có bố, mẹ nó cũng đi bước nữa nên đành ở với tôi luôn. Lúc trước tôi còn khỏe, thì đi cấy lúa, mần mướn nuôi các cháu. Gần đây, mắt kém, tay chân run nên đành đi bán vé số”.

Bà Một cũng cho biết thêm, có những ngày bà bị người ta giật vé số phải đền tiền, những ngày như thế 4 bà cháu lại phải đi mượn tiền để bữa sau mua vé số đi bán lại.

Bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, tuổi thơ của 3 bé gái gắn liền với những tờ vé số - Hình 2

Công việc hàng ngày của 4 bà cháu

Theo bà Một, từ ngày bị bố mẹ bỏ rơi, cả 3 đứa trẻ lớn lên trong sự thiếu thốn mọi bề. Số tiền ít ỏi kiếm được mỗi ngày từ việc bán vé số (khoảng 100.000 đồng) không đủ để 4 bà cháu xoay sở. Bữa cơm hôm nay được cho là “sang” hơn mọi hôm vì có ít cá đồng kho. Bé Tuyền cho biết: “Hôm qua nội bán vé số còn dư vài chục ngàn nên hôm nay nội mua 10.000 đồng cá kho cho 3 chị em”.

Từ khi bố mẹ bỏ 2 chị em đi đến nay, chưa bao giờ hai chị em được gặp lại bố mẹ. Không được bố mẹ yêu thương che chở, tuổi thơ của hai chị em Tuyền gắn liền với những tấm vé số, và sự vất vả của bà nội.

Khát khao được đi học

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng mấy năm nay, bà Một vẫn cố gắng dành dụm để cho 3 đứa cháu được đi học. “Con bé lớn đang học lớp 5, hai đứa em nó đứa học lớp 3, đứa lớp 2 rồi. Nội tiền sách vở, quần áo đồ đến trường của 3 đứa không cũng phải vay mượn, mà mấy chục tờ vé số còn không đủ ăn nữa. Thôi thì bao giờ tôi có tiền, lại cho nó học tiếp”, bà Một tâm sự.

Nhắc đến việc tới trường cả bé Mộng Cơ, Mộng Tuyền và Kim Anh đều cho biết, các em rất muốn được đi học lại, được đến trường như các bạn để sau này thực hiện ước mơ của mình.  

Bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, tuổi thơ của 3 bé gái gắn liền với những tờ vé số - Hình 3

Dù khó khăn nhưng bà vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc nhất của 3 cháu nhỏ.

Bé Mộng Cơ (10 tuổi, học lớp 5) tâm sự: “Con muốn học để làm cô giáo mà nội bảo nội không còn tiền. Mấy đứa bạn ở trường cũng chọc con, nó kêu con nghèo mà đi học làm gì. Con buồn nhưng cũng thương nội vất vả”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lữ Công Tạo, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Cầu Kè, nguyên Bí thư xã Phong Thạnh cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình bà Một rất đáng thương khi một mình bà phải nuôi 3 đứa cháu. Dù địa phương quan tâm, hỗ trợ nhưng do địa phương có rất nhiều trường hợp khó khăn nên không thể hỗ trợ được nhiều”.

Hải Nam-Trịnh Uyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Bảng giá iPhone sau khi iPhone 16 ra mắt
Bảng giá iPhone sau khi iPhone 16 ra mắt

iPhone 16 vừa được giới thiệu trong sự kiện It’s Glowtime của Apple rạng sáng ngày 10/9. Cùng với sự xuất hiện của mẫu máy mới, Apple thông báo ngừng sản xuất iPhone 13. Như vậy, iPhone SE 3 trở thành dòng máy thấp cấp nhất trong “gia đình” iPhone.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình

Thị trường chứng khoán có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên hôm nay 10/9. Nhưng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và chuẩn bị sẵn tiền mặt để tận dụng các cơ hội khi thị trường ổn định hơn.

Cảnh báo tình trạng giả fanpage Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi chuyển khoản
Cảnh báo tình trạng giả fanpage Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi chuyển khoản

Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh phát cảnh báo về một fanpage trên mạng xã hội facebook mạo danh Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa mới được lập, hiện có 128 người theo dõi.

Bắc Ninh có tân Giám đốc sở Tài chính
Bắc Ninh có tân Giám đốc sở Tài chính

Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa trao Quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đương, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Thuận Thành đến giữ chức Giám đốc Sở Tài chính.

Khánh Hòa: Tổ chức Lễ trao giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2024 của Hội Điện ảnh Việt Nam
Khánh Hòa: Tổ chức Lễ trao giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2024 của Hội Điện ảnh Việt Nam

Hôm nay 10/9/2024, tại Nhà hát Đó- Libera Nha Trang, khu vực Bãi Tiên, P. Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam và Công ty Cổ phần Vega City ( tập đoàn KDI Holdings) sẽ tổ chức Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024.

Giá heo hơi hôm nay 10/9: Điều chỉnh tăng trên cả nước
Giá heo hơi hôm nay 10/9: Điều chỉnh tăng trên cả nước

Giá heo hơi hôm nay 10/9 tiếp tục có xu hướng tăng trên cả nước. Hiện tại, khu vực miền Nam chỉ còn ba tỉnh là Bình Phước, Tiền Giang và Trà Vinh đang giao dịch với giá 62.000 đồng/kg.