Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BHXH tỉnh Gia Lai tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai Trần Văn Lực cho biết, việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn Gia Lai đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Ngành BHXH tích cực tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện (Nguồn: baogialai.wwwiso.com)​
Ngành Bảo hiểm xã hội tích cực tuyên truyền người dân tham gia (Nguồn: baogialai.wwwiso.com)​

Tính đến hết tháng 02/2023, toàn tỉnh có 80.359 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, tăng 2.834 người so với cùng kỳ năm trước; 1.294.269 tham gia bảo hiểm y tế, tăng 2.887 người so với cùng kỳ năm trước. Thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được 396,1 tỷ đồng, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước; chi trả các chế độ với tổng số tiền 365,5 tỷ đồng, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

Ngay đầu năm 2023, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai đã tạm ứng kinh phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế quý I/2023 cho 36/36 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo có đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Lũy kế 02 tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chi trả chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 223.344 lượt người với trên 114,4 tỷ đồng, tăng 60% số lượt người và 41% về số tiền so với cùng kỳ năm trước…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch, Gia Lai hiện còn gặp rất nhiều khó khăn như: Có khoảng 46% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số; tỷ lệ nghèo còn chiếm khoảng 10,2% dân số với 43 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Do vậy, để đạt mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế trên 90% dân số, UBND tỉnh đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam quan tâm xem xét, kiến nghị Chính phủ điều chỉnh chỉ tiêu tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế giai đoạn 2023-2025 cho Gia Lai (năm 2023 là 86%, năm 2024 là 88%, năm 2025 là 90%). Đối với các vướng mắc trong thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng tỉnh xem xét giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết để tháo gỡ kịp thời cho địa phương…

Về phía Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Bảo hiểm xã hội tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về những khó khăn, vướng mắc vượt thầm quyền, Phó Tổng Giám đốc cho biết, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tổng hợp, báo cáo Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc phối hợp với các bộ, ngành liên quan để trả lời, hướng dẫn cụ thể.

Riêng đối với kiến nghị điều chỉnh chỉ tiêu tham gia bảo hiểm y tế giai đoạn 2023-2025 cho tỉnh Gia Lai, Phó Tổng Giám đốc khẳng định “đây là chỉ tiêu Nghị quyết”, do vậy, đề nghị các sở, ngành của tỉnh cần tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án giao chỉ tiêu tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế, trong đó, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và giải pháp gửi Bảo hiểm xã hội Việt Nam để có cơ sở kiến nghị cấp trên xem xét.

Phó Tổng Giám đốc yêu cầu, Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động hơn nữa, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương của tỉnh trong tham mưu tổ chức thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các Sở, ngành địa phương tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản nhằm phát triển mở rộng, duy trì bền vững người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2023 và các năm tiếp theo. Tổng hợp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm y tế để tháo gỡ kịp thời.

Trần Nguyên 

Bài liên quan

Tin mới

Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu ở Thanh Hóa
Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu ở Thanh Hóa

Thanh Hóa vừa ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp bảo tồn, gia cố tích Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (núi Nhồi), phường An Hưng, TP. Thanh Hoá với tổng mức đầu tư không quá 17 tỷ đồng.

Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Kế hoạch số 2701/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh Long An triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt
Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt

Trong những ngày qua, trên lưu vực hồ Cửa Đạt đã có mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du của công trình, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy Lợi 3 (Ban 3), tỉnh Thanh Hóa thông báo dự kiến thời gian, vận hành xả nước điều tiết lũ công trình hồ Cửa Đạt. Bắt đầu từ 15h ngày 22/9/2024 cho đến khi hoàn thành quá trình vận hành điều tiết hồ.

Long An xử phạt 474 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông
Long An xử phạt 474 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong 9 tháng từ ngày 15/12/2023 đến 14/8/2024, tỉnh Long An có 474 trường hợp trong lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

VĐV Dương Thị Nga giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024
VĐV Dương Thị Nga giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024

Trong thành phần của đội tuyển Việt Nam, VĐV Dương Thị Nga của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024.

Công bố kết quả đợt 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
Công bố kết quả đợt 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa năm 2024 đợt 2 bắt đầu từ 00h ngày 16/9/2024 và kết thúc vào 00h ngày 20/9/2024. Ban Tổ chức đã công bố Quyết định trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.