Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BHXH Hải Phòng: Hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội TP.Hải Phòng luôn nỗ lực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động và nhân dân. Hiện, toàn thành phố đã bao phủ trên 82% BHYT hộ gia đình... Bên cạnh những kết quả khả quan, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Nỗ lực thực hiện chính sách

Theo báo cáo của BHXH TP.Hải Phòng, tính đến hết ngày 31/12/2017, thông qua hệ thống đại lý thu BHXH,  BHYT toàn thành phố Hải Phòng có 8.669 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt tỷ lệ 91,4%  so với kế hoạch giao, tăng 749 người (9,4%) so với cùng kỳ năm 2016; 311.580 người tham gia BHXH hộ gia đình, đạt tỷ lệ 108% so với kế hoạch giao, tăng 61.317 người chiếm 24,5% so với cùng kỳ năm 2016; các đại lý xã, phường, thị trấn và đại lý thu khác thu được 241,9 tỷ đồng,  đã phát triển mới 2.898 người tham gia BHXH tự nguyện, 11.906 người tham gia BHYT hộ gia đình.

BHXH Hải Phòng: Hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân - Hình 1

BHXH TP.Hải Phòng hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân

Là cơ quan thực hiện chính sách, BHXH TP.Hải Phòng luôn giải quyết kịp thời, đúng chính sách với người được thụ hưởng, quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng đến người thụ hưởng. Đồng thời, BHXH TP.Hải Phòng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện nghiêm việc cắt giảm các thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian mà doanh nghiệp phải bỏ ra để thực hiện các công việc về BHXH, BHYT tại đơn vị theo đúng chỉ đạo của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, qua đó đã tiết kiệm thời gian và các chi phí cho đơn vị khi giao dịch với cơ quan BHXH... Năm 2017, toàn hệ thống BHXH TP.Hải Phòng đã tích cực rà soát trả sổ BHXH cho người lao động theo Luật BHXH; triển khai đồng bộ cấp mã số BHXH, cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH kịp thời, đúng tiến độ.

BHXH TP.Hải Phòng cũng thực hiện linh hoạt trong các thủ tục thay đổi cơ sở khám chữa bệnh ban đầu trên thẻ BHYT để tạo thuận lợi nhất về nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Theo đó, từ ngày 20 tháng cuối của quý trước đến ngày 10 tháng đầu của quý sau người dân tham gia BHYT có thể làm thủ tục

  • Bài liên quan

    Tin mới

    Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á
    Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á

    Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận: Phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực Châu Á.

    Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam
    Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam

    Nằm trong Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ của Bộ Công Thương, Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 17-19/10/2024, tại Hà Nội.

    Hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn quốc gia trụ/trạm sạc xe điện
    Hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn quốc gia trụ/trạm sạc xe điện

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 876/QĐ-TTg, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra buổi làm việc giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Công Thương để trao đổi, thống nhất nội dung báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, xác định phương án phối hợp cụ thể giữa hai Bộ nhằm đẩy mạnh triển khai xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN), tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về trụ/trạm sạc xe điện.

    Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam theo công thức C = SET + 1
    Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam theo công thức C = SET + 1

    Chiến lược đề ra lộ trình phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050 theo công thức sau: C = SET + 1.

    Giá cao su hôm nay 22/9: Giữ vững đà tăng
    Giá cao su hôm nay 22/9: Giữ vững đà tăng

    Giá cao su hôm nay ghi nhận tiếp tục tăng lên trên các sàn giao dịch chủ chốt.

    Lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường
    Lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường

    Mới đây, vụ đầu độc người nhà bằng xyanua ở Đồng Nai và 6 người chết nghi bị đầu độc bằng xyanua tại Thái Lan đã làm dấy lên những lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường.