Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Trung ương Huế: Điều trị thành công bệnh nhân ung thư thứ 9

Ngày 10/6/2021, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bảo Nh. (3 tuổi, ở Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) sau một năm điều trị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao đã được xuất viện. Đây là ca ung thư thứ 9 được các Giáo sư, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế điều trị bằng phương pháp ghép tuỷ tự thân thành công.

GS, TS Phạm Như Hiệp giám đốc BVTW Huế và bác sĩ Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế chúc mừng cháu Nh... ra viện
GS, TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và bác sĩ Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế chúc mừng cháu Nh. được ra viện

 Điều đó khẳng định sự thành công về mặt y học nhưng cao hơn hết chính là tạo niềm tin cho người bệnh khi mắc phải căn bệnh quái ác này.

Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, tháng 6/2020, bệnh nhi vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh vì lý do đi loạng choạng, ăn uống kém. Bệnh nhân được tiến hành làm đầy đủ các xét nghiệm và được chẩn đoán U nguyên bào thần kinh có nguy cơ cao.

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 với hóa chất, phẫu thuật; sau đó được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện đã chủ trì cuộc họp và lên kế hoạch ghép tủy cho bệnh nhân. Đối với bệnh lý u nguyên bào thần kinh, trước khi có sự kết hợp đa mô thức trong điều trị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao, tỷ lệ sống lâu dài chỉ dưới 15%. Với sự kết hợp đa mô thức: hóa trị liệu nguy cơ cao, phẫu thuật, ghép tế bào gốc máu tự thân và xạ trị, tiên lượng u nguyên bào thần kinh đã cải thiện rõ.

Đội ngũ Thầy thuốc BVTW Huế tiến hành phẩu thuật, cấy ghép tuỷ cho bệnh nhân
Đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẩu thuật, cấy ghép tuỷ cho bệnh nhân

 Việc tiến hành ghép trong mùa dịch Covid- 19 gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn máu, Ban giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo huy động nguồn máu từ đội ngũ tình nguyện viên và cán bộ viên chức bệnh viện phục vụ kịp thời cho kỹ thuật ghép tủy ở bệnh nhi. Trong quá trình thực hiện ghép tủy, việc sử dụng hóa chất liều cao khiến bệnh nhân có biểu hiện loét niêm mạc miệng mức độ nhẹ kèm nhiễm trùng. Nhưng với sự theo dõi sát sao và điều trị tích cực, bệnh nhân đã phục hồi nhanh sau ghép.

Mẹ cháu bé: BVTW Huế đã sinh ra con tôi lần thứ 2
Mẹ Bảo Nh. chia sẻ: "Bệnh viện Trung ương Huế đã sinh ra con tôi lần thứ 2"

 Và đến hôm nay, Nguyễn Ngọc Bảo Nh.. chính thức được ra viện. Ba mẹ cháu vui mừng khôn xiết, cám ơn sự quan tâm, yêu thương của Ban giám đốc và sự chăm sóc, điều trị tận tình không quản ngày đêm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế để đem đến sự sống cho cháu. Từ vùng Lâm Đồng xa xôi, gia đình cháu đã chọn đến Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị và nơi đây đã cho cháu được sinh ra lại một lần nữa qua việc thực hiện kỹ thuật ghép tủy tự thân.

Niềm vui của những Thầy thuốc BVTW Huế khi cháu xuất viện
Niềm vui của những Thầy thuốc BVTW Huế khi cháu xuất viện.

 GS, TS Phạm Như Hiệp, Gíam đốc Bệnh viện chia sẻ: “Bệnh viện đã thực hiện ghép tủy tự thân cho 9 cháu, trong đó 8 cháu bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao và một cháu u nguyên bào võng mạc di căn, với tỉ lệ thành công là 100%. Hiện tại, bệnh viện đang ghép ca thứ 10 bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao, và thời gian sắp tới, bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện ghép tế bào gốc tự thân cho rất nhiều cháu từ các miền đất nước chuyển về, với các căn bệnh: lymphoma non Hodgkin tái phát, u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao.

Bệnh viện cũng vô cùng tự hào vì đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các bệnh nhân ung thư từ mọi miền Tổ quốc đến điều trị. Bên cạnh ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bệnh viện luôn chú trọng đến phát triển các kỹ thuật cao và ghép tủy là thế mạnh của chúng tôi. Hiện nay đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật này”.

 Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?
Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?

Theo một nghiên cứu mới đây, nhiều người dùng không chọn mua iPhone 16 vì hiệu năng hay AI, mà bởi lý do thiết thực hơn nhiều.

Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi
Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi

Các công ty Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư vào ngành sản xuất của Nga, bao gồm ô tô, điện thoại thông minh và máy móc xây dựng. Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện đang lắp ráp ô tô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Lâm Đồng lập huyện mới rộng hơn 1.400km2
Lâm Đồng lập huyện mới rộng hơn 1.400km2

3 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai sẽ được tỉnh Lâm Đồng sáp nhập làm một và lấy tên là huyện Đạ Huoai. Sau khi hoàn tất sáp nhập, huyện Đạ Huoai sẽ có diện tích 1.448,48 km2.

Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy
Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy

Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có cạnh cong hơn thế hệ tiền nhiệm, được cho là giúp cầm nắm, thao tác dễ hơn. Đáng chú ý, Galaxy S25 Ultra có kích thước 162,8 x 77,6 x 8,2 mm, so với 162,3 x 79 x 8,6 mm của Galaxy S24 Ultra.

Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ
Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ

Theo bà Zakharova: "Thế giới đã chán với các tuyên bố, những cuộc tấn công và thái độ hung hăng ngấm ngầm hoặc thậm chí là công khai của nước Mỹ". Và họ lựa chọn BRICS, chứ không phải là Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương".

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng

Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người. Các trang facebook có logo, banner và thông tin tương tự như trang web chính thức của Petrovietnam đăng tải thông tin tuyển dụng hấp dẫn, với mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo khá tinh vi.