Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không và giải pháp cải thiện từ Nga Phụ Khang

U nang buồng trứng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Loại u này chiếm khoảng 80% khối u ở buồng trứng và chiếm 3.6% các ca bệnh phụ khoa. Vậy u nang buồng trứng có nguy hiểm không? Cách điều trị bệnh này ra sao?

U nang buồng trứng là gì?

là một hoặc nhiều khối u hình thành và phát triển bất thường, nằm bên trên hoặc bên trong buồng trứng. Bên trong khối u này chứa dịch tích tụ lâu ngày hoặc các mô mới tạo thành một nang có dạng chất rắn như bã đậu.

U nang buồng trứng thường phát triển âm thầm trong thời gian dài, hầu hết có tính chất lành tính. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, khối u có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng.

U nang buồng trứng phổ biến ở chị em đang trong độ tuổi sinh sản
U nang buồng trứng phổ biến ở chị em đang trong độ tuổi sinh sản

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng khá đa dạng, cụ thể:

Lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp.

Chế độ ăn uống thất thường, tiêu thụ nhiều thực phẩm như thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ,... và ít các thực phẩm từ hoa quả, trái cây.

Nhiễm trùng vùng chậu do các bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến u nang buồng trứng phát triển.

Do các chị em bị rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, từng sảy thai.

Stress, căng thẳng kéo dài.

Ngoài các nguyên nhân trên thì nguyên nhân sâu xa gây u nang buồng trứng là do sự suy giảm năng lượng tế bào dẫn đến giảm và mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, gây rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình (suy giảm miễn dịch) và hình thành khối u.

Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không?

U nang buồng trứng được chia làm 2 loại là u nang cơ năng và thực thể. Hầu hết u nang buồng trứng cơ năng có tính chất lành tính, có thể tự biến mất mà không cần điều trị. Loại u này thường không gây ra nguy hiểm cho người bệnh. Ngược lại, u nang buồng trứng thực thể thường tiến triển chậm, âm thầm phát triển qua nhiều năm và khi kích thước khối u lớn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm bao gồm:

Xoắn u nang

Tình trạng xoắn u nang thường gặp ở những khối u nhỏ có cuống dài, không dính. Khi khối u bị xoắn, tuần hoàn máu đến buồng trứng bị ngưng trệ gây ra tình trạng đau bụng dữ dội, liên tục, buồn nôn, choáng vì đau. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị hoại tử buồng trứng, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Biến chứng xoắn u nang buồng trứng
Biến chứng xoắn u nang buồng trứng

Vỡ nang

Biến chứng vỡ nang thường gặp ở những khối u lớn, có vỏ mỏng. Khi u nang bị vỡ, người bệnh sẽ đột ngột đau bụng, đau hạ vị, hai hố chậu ấn đau. Một số trường hợp vỡ nang có thể gây chảy máu trong khiến người bệnh bị choáng và mất máu, nhiễm khuẩn, bụng chướng, thậm chí đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Chèn ép các tạng xung quanh

U nang buồng trứng kích thước lớn có thể chèn ép bàng quang, dẫn tới tiểu rắt, ứ nước bể thận, chèn ép trực tràng gây táo bón, chướng bụng, khó tiêu, chèn ép tĩnh mạch chủ dưới làm đình trệ tuần hoàn máu, phù hai chi dưới,...

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Trong một số trường hợp, người bệnh u nang buồng trứng có thể gặp tình trạng khó thụ thai, hiếm muộn hoặc vô sinh.

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Tùy vào kích thước, vị trí của khối u, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng phương pháp phù hợp. Một số phương pháp phổ biến hiện nay bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Nếu khối u mới hình thành, kích thước nhỏ, chưa có biến chứng nghiêm trọng, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc để giúp làm chậm sự tiến triển của khối u và cải thiện các triệu chứng. Tuy nhiên, thuốc có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Dùng thuốc điều trị u nang buồng trứng là phương pháp khá phổ biến
Dùng thuốc điều trị u nang buồng trứng là phương pháp khá phổ biến

Phẫu thuật u nang buồng trứng

Trong trường hợp khối u bất thường, kích thước lớn, có biến chứng xoắn, vỡ hoặc nguy cơ ung thư hóa thì người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật bóc tách hoặc cắt bỏ buồng trứng một bên hay cả 2 bên. Tùy vào tính chất khối u và mục đích phẫu thuật mà người bệnh sẽ được mổ mở hoặc mổ nội soi.

Sau mổ u nang buồng trứng, không ít trường hợp bị tái phát bệnh. Do đó, người bệnh cần chú ý thực hiện các biện pháp phòng ngừa như thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh; tránh xa căng thẳng kéo dài,... và tái khám định kỳ theo lịch hẹn để tầm soát bệnh tốt nhất.

Nga Phụ Khang - Giải pháp thảo dược giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn

Ngoài các phương pháp điều trị u nang buồng trứng ở trên, hiện nay nhiều chị em có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh và dự phòng tái phát. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng, có tác dụng rất tốt đối với các tình trạng u nang buồng trứng, u xơ tử cung.

Trinh nữ hoàng cung: Thảo dược này chứa nhiều các alcaloid như crinafolidine và crinafoline có tác dụng hoạt hóa tế bào lympho T, chống oxy hóa, chống virus, điều hòa miễn dịch, giúp ức chế sự phát triển của khối u.

Hoàng cầm: Chống dị ứng, chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ tế bào, từ đó ngăn ngừa biến chứng do u nang buồng trứng gây ra.

Hoàng kỳ: Vị thuốc này có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, tăng cường miễn dịch của cơ thể, điều hòa chức năng gan thận, tiêu u nang, nhờ đó cải thiện tình trạng u nang buồng trứng hiệu quả.

Khương hoàng (nghệ): Khương hoàng có tác dụng chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, điều hòa kinh nguyệt.

Nhờ sự kết hợp toàn diện của 4 loại thảo dược trên, Nga Phụ Khang mang đến công dụng nổi bật giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung đồng thời cải thiện các triệu chứng như đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra, đồng thời phòng bệnh tái phát.

Nga Phụ Khang được nhiều người bị u nang buồng trứng tin dùng
Nga Phụ Khang được nhiều người bị u nang buồng trứng tin dùng

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, mang đến sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng. Gần 20 năm có mặt trên thị trường, Nga Phụ Khang đã được hàng triệu người dùng và các chuyên gia đánh giá cao, được giới thiệu trong nhiều hội thảo khoa học.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013, chứng minh hiệu quả giảm kích thước khối u và giảm đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra mà rất lành tính, an toàn với người sử dụng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi: U nang buồng trứng có nguy hiểm không cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả. Do đó, chị em nên thăm khám sức khỏe định kỳ, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và đừng quên uống Nga Phụ Khang mỗi ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé.

Bích Thảo

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.