Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5/2018, kéo dài 4 ngày nên nhiều người dân sống và làm việc tại Thủ đô đã lựa chọn về quê hoặc đi du lịch bằng phương tiện xe khách - điều này cũng khiến tình trạng một số nhà xe "nhồi nhét" khách hoặc thu giá vé vượt mức quy định vẫn diễn ra tại bến xe Giáp Bát.

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 1

Lượng khách tăng đột biến ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ 15 giờ chiều ngày 27/4, trên một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... hướng ra ngoại thành và các bến xe lớn trên địa bàn Thủ đô, đã xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng người và các phương tiện tham gia giao thông đông.

Tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, chật kín hành khách. Các điểm bán vé trong bến đều chật kín, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe về quê.

Bến xe Giáp Bát, lượng người đổ về đây rất đông, khiến giao thông tắc nghẽn, lực lượng chức năng phải rất vất vả để phân luồng tránh ùn tắc.

Hành khách về quê tăng đột biến, chủ yếu đi các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định và Thái Bình. 

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 2

Lực lượng chức năng "phớt lờ" khi xe xuất bến (Ảnh cắt từ clip)

Đáng chú ý, tại bến xe Giáp Bát, do nhu cầu người dân về quê nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tăng cao, nhiều nhà xe đã "nhồi nhét" khách quá số người quy định ngay trong khu vực bến. Tuy nhiên, khi xuất bến trước sự giám sát của lực lượng chức năng bến xe, nhưng tuyệt nhiên không thấy sự kiểm tra, “tuýt còi” của lực lượng này và đương nhiên, những chiếc xe này vẫn thản nhiên hoạt động, "nhồi nhét" khách vượt quá quy định để rời bến, bất chấp sự an toàn của hành khách (!?).

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 3

Lực lượng chức năng "làm ngơ" khi xe rời bến (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, nhà xe Châu Anh, biển xe 18B-002.99, chạy tuyến Hà Nội - Xuân Đài (Xuân Trường, Nam Định) nhồi nhét khách ước tính vượt từ 10 - 15 người và thu giá vé tăng từ 20 - 30% (100.000 đồng/người), trong khi giá vé Hà Nội - TP. Nam Định là 60.000 đồng/người; vé đi Hà Nội - Xuân Đài (Xuân Trường) được niêm yết ngay trên nhà xe là 70.000 đồng/người?

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 4

...Và "khoanh tay" đứng nhìn (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5, lượng khách đi xe tại bến tăng khoảng 50% so với ngày thường, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện nhà xe nào nhồi nhét khách thì buộc phải cho hạ tải, bảo đảm đúng lượng khách theo quy định. Trước đó, Ban quả lý bến xe cũng đã ký cam kết đối với các nhà xe, không được tăng giá bất kỳ hình thức nào, nếu phát hiện trường hợp nào sẽ cương quyết xử lý theo đúng quy định.

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 5

Phụ xe (áo đen) khá vất vả khi thu tiền vé (Ảnh cắt từ clip)

Ông Thành khẳng định, sẽ kiểm tra thông tin hình ảnh, clip mà phóng viên cung cấp về thực trạng nhà xe Châu Anh, biển xe 18B-002.99 nhồi nhét khách và thu tiền tăng giá vé (nếu đúng), sẽ cương quyết xử lý nghiêm những vi phạm của nhà xe này. Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân mua vé tại bến để tránh tình trạng các nhà xe tăng giá vé

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 6

Nhà xe Châu Anh nhồi nhét kháchchiều 27/4

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố không để tăng giá vé trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 so với ngày thường.

Theo quy định, khi có nhu cầu tăng giá vé, các doanh nghiệp sẽ phải gửi hồ sơ cho cơ quan chức năng, trong đó có đại diện là các bến xe ít nhất 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, để tránh việc nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong những ngày nghỉ, ngoài việc thực hiện kiểm tra giám sát chặt tại cửa soát vé, đơn vị quản lý bến cũng đưa ra chế tài xử lý cụ thể.

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 7

Nhiều khách phải đứng khi đi trên xe này (Ảnh cắt từ clip)

Trước thực trạng tồn tại trên của nhà xe Châu Anh, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giám sát, kiểm tra, xử lý những vi phạm, bảo đảm những quy định của pháp luật và an toàn của người dân.

Nhóm PV điều tra

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu
Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu hủy 1.174 sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế
Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế

Sáng ngày 21/9, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL Việt Nam) chính thức tổ chức Lễ khai trương AEON MALL Huế, Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam và đầu tiên tại miền Trung.

Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (SN 1983; trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi
Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi

Sở Y tế tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung triển khai giám sát và phòng, chống dịch bệnh sởi.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép

Ông Đặng Ngọc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (đang là Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lạc) bị khiển trách vì để hàng chục căn biệt thự xây không phép trên đồi.