Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến Tre: Nỗ lực duy trì người tham gia BHYT tại các xã bãi ngang

Triển khai thực hiện Đề án “Phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình tại các xã bãi ngang trên địa bàn tỉnh Bến Tre”, thời gian qua, BHXH tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm duy trì và phát triển số người tham gia BHYT thuộc đối tượng này khi họ không còn được cấp thẻ BHYT miễn phí từ năm 2021.

Một buổi Tọa đàmMột buổi Tọa đàm chính sách BHYT hộ gia đình

Tính đến ngày 27/11/2020, BHXH các huyện đã tổ chức thành công Tọa đàm chính sách BHYT tại 29 xã bãi ngang trên địa bàn cho đại diện hơn 2.900 hộ dân, cùng với đó là sự tham gia vào cuộc của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể.

Tại các buổi Tọa đàm, phần lớn người dân đã ý thức được giá trị của việc tham gia BHYT, sự cần thiết phải tham gia BHYT khi không còn được Nhà nước hỗ trợ để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, tham gia BHYT không chỉ được chi trả các chi phí khi khám, chữa bệnh mà thẻ BHYT có giá trị như “Tấm bùa hộ mệnh” giúp người dân tránh rơi vào cái vòng lẫn quẩn của bệnh tật, nghèo khó.

Tham dự một buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Thành là bộ đội phục viên trên địa bàn xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm đồng tình ủng hộ việc người dân phải tự tham gia BHYT khi không còn được Nhà nước hỗ trợ, đánh giá cao công tác truyền thông của BHXH huyện và UBND xã để những người dân trên địa bàn kịp thời nắm bắt thông tin, tham gia gia BHYT để đảm bảo quyền lợi, nhất là quyền lợi khi tham gia liên tục được 5 năm.

Cùng với việc tổ chức Tọa đàm, đối thoại trực tiếp, BHXH các huyện đã phối hợp với Đài truyền thanh các huyện tăng cường thời lượng, số lượng tin, bài có nội dung về việc triển khai thực hiện BHYT tại các xã bãi ngang từ 01/01/2021. Một số huyện còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức tuyên truyền lưu động; UBND xã chỉ đạo nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT tổ chức triển khai tuyên truyền đến từng Tổ nhân dân tự quản, ấp để thông tin đến được với mọi người dân. Cùng với việc triển khai công tác truyền thông, BHXH các huyện đã củng cố, kiện toàn đội ngũ nhân viên Đại lý thu, đảm bảo người dân được tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đăng ký tham gia.

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, các ban ngành và nhất là ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của người dân về việc tham gia BHYT, tỉnh Bến Tre phấn đấu duy trì bền vững và tiếp tục phát triển người tham gia BHYT ở các xã bãi ngang, từng bước tiến tới BHYT toàn dân.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.