Bế mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV - Hình 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sau gần 1 tháng làm việc khẩn trương, trách nhiệm, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra.

Với sự tín nhiệm rất cao, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng của đất nước.

Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn tham gia Hiệp định CPTPP. Đồng thời biểu quyết thông qua nhiều luật như: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật Đặc xá; Luật Trồng trọt; Luật Chăn nuôi; Luật Cảnh sát biển; Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi)…

Quốc hội đánh giá cao những kết quả đã đạt được về KT-XH, đồng thời phân tích, đánh giá, chỉ ra những nguyên nhân của những kết quả đã đạt được, chưa đạt được, đề xuất những giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH trong thời gian tới.

Trước đó, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch; biểu quyết thông qua Luật Công an nhân dân (sửa đổi). Nghị quyết kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV cũng được Quốc hội thông qua với 95,26% số phiếu tán thành.

 T.Nguyên