Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Quốc hội Pháp: Liên minh Mặt trận Bình dân Mới đứng đầu, Thủ tướng Attal bất ngờ từ chức

Bộ Nội vụ Pháp công bố, với từ 178 đến 205 đại biểu, liên minh Mặt trận Bình dân Mới (NFP) đã giành vị trí đứng đầu. Thủ tướng Pháp Gabriel Attal tuyên bố sẽ gửi đơn từ chức tới Tổng thống Emmanuel Macron vào sáng 8/7 và sẽ thực hiện chức trách tới khi nào cần thiết.

Ngày 7/7, đông đảo cử tri Pháp đã tiến hành bầu cử vòng 2 để lựa chọn 501 đại biểu còn lại vào Quốc hội, ngoài 76 đại biểu đã được bầu ở vòng 1.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ ngay sau bầu cử do Bộ Nội vụ Pháp công bố, với từ 178 đến 205 đại biểu, liên minh Mặt trận Bình dân Mới (NFP) đã giành vị trí đứng đầu.

Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai tại điểm bầu cử ở Etaples, Pháp, ngày 7/7/2024. Ảnh: Getty Images/ TTXVN
Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai tại điểm bầu cử ở Etaples, Pháp, ngày 7/7/2024. Ảnh Getty Images/ TTXVN

Phe của Tổng thống Emmanuel Macron tuy mất đa số tương đối nhưng vẫn về vị trí thứ hai với từ 157 đến 174 ghế.

Một bất ngờ lớn là mặc dù đã giành vị trí đứng đầu ở vòng 1 với gần 34% phiếu bầu, song đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (RN) chỉ về vị trí thứ ba tại vòng 2 với từ 113 đến 148 ghế, không còn cơ hội nắm chính phủ.

Kết quả kiểm phiếu khẳng định không có khối chính trị nào giành được ít nhất 289 ghế để tạo thành đa số tuyệt đối tại Quốc hội Pháp.

Tuy vậy, với thắng lợi hoàn toàn bất ngờ, NFP sẽ trở thành lực lượng chính trị lớn nhất tại Quốc hội khóa mới.

Trong một diễn biến khác cùng ngày Thủ tướng Pháp Gabriel Attal tuyên bố sẽ gửi đơn từ chức tới Tổng thống Emmanuel Macron vào sáng 8/7 và sẽ thực hiện chức trách tới khi nào cần thiết.

Tuyên bố trên được Thủ tướng Attal đưa ra sau khi dữ liệu thăm dò ban đầu cho thấy đảng Phục hưng theo đường lối trung dung của ông và Tổng thống Macron cùng các đồng minh của đảng này đứng thứ hai tại Quốc hội trong cuộc bầu cử vòng hai.

Kết quả sơ bộ của bầu cử vòng 2 cũng cho thấy Pháp hiện có vẻ như đang bị mắc kẹt trong một kịch bản Quốc hội treo.

Theo cựu Thủ tướng Edouard Philippe, nước Pháp cần có một thỏa thuận để đảm bảo có được một chính phủ ổn định, đồng thời khẳng định ông sẵn sàng gánh vác trọng trách này và mời những người khác cùng tham gia.

Kết quả bầu cử Quốc hội Pháp vòng 2  phù hợp với dự đoán. Đảng cực hữu và các đồng minh giành được nhiều ghế nhất khiến phe đa số sắp mãn nhiệm của Tổng thống Emmanuel Macron trở thành phe thiểu số và buộc ông sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong chặng đường ba năm còn lại của nhiệm kỳ.

Theo Getty Images/ TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Sự thật về sản phẩm Aptomat mang thương hiệu Doepke tại thị trường Việt Nam
Sự thật về sản phẩm Aptomat mang thương hiệu Doepke tại thị trường Việt Nam

“Chúng tôi được nhà máy Doepke Germany hợp tác và ủy quyền là Đại lý duy nhất tại Việt Nam chuyên phân phối sản phẩm Aptomat thương hiệu Doepke của Đức”. Đó là khẳng định của ông Bùi Văn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Xây dựng Khang Long, đơn vị phân phối sản phẩm mang thương hiệu Doepke duy nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy những sản phẩm Aptomat chống giật “ngoài luồng” mang thương hiệu Doepke đang phân phối ra thị trường Việt Nam do đơn vị nào cung cấp?

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Quảng Ninh
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Quảng Ninh

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, bổ nhiệm Trung tá Lê Hữu Thắng giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Bế mạc Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV: Thông qua 25 nghị quyết quan trọng
Bế mạc Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV: Thông qua 25 nghị quyết quan trọng

Sau 2,5 ngày làm việc khoa học, nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn trao đổi, thảo luận, tranh luận, chất vấn với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, hôm nay, ngày 10/7, Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp thường lệ giữa năm), HĐND tỉnh khóa XIV đã bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, thông qua 25 nghị quyết theo thẩm quyền với sự đồng thuận, thống nhất rất cao từ các đại biểu HĐND tỉnh.

Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp thứ 16 để xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng
Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp thứ 16 để xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng

Sáng 10/7, Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc khoá XVII khai mạc kỳ họp thứ 16 để xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo bị đưa vào diện hạn chế giao dịch
Cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo bị đưa vào diện hạn chế giao dịch

Sở GDCK TP. HCM vừa ra quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA – sàn HOSE) vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 16/7.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên 11/7 của các công ty chứng khoán.