Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt giữ nhóm người Trung Quốc chuyên trộm tiền ở các cây ATM

Một ổ nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam để trộm cắp, bằng cách sử dụng thẻ ATM giả rút tiền vừa bị Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – Bộ Công an phát hiện, bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, chỉ với những chiếc thẻ ATM giả, ba đối tượng là Zhu Hai Rong (SN 1977), Qiu Shui Bing (SN 1976) và Zhong Jian Hua (SN 1980), cùng trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã dễ dàng “hô biến” thành công cụ rút tiền. Nguy hiểm ở chỗ, những chiếc thẻ này có thể sử dụng ở bất cứ cây ATM nào. Và những tên tội phạm, nếu như không bị cơ quan Công an phát hiện thì chúng cũng giống như những khách hàng khác, vô tư rút tiền.

Ngày 22/4, các đối tượng nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Sau đó, ổ nhóm này đến một khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm thuê phòng nghỉ. Tại đây, các đối tượng chia nhau những thẻ ATM giả và bàn bạc cách thức trộm cắp tiền. Tối cùng ngày, Rong, Bing và Hua đón taxi lên địa bàn Quận Hoàn Kiếm, nhằm trà trộn vào những người khách nước ngoài đi du lịch.

Bắt giữ nhóm người Trung Quốc chuyên trộm tiền ở các cây ATM - Hình 1

Các đối tượng tại cơ quan công an

20h cùng ngày, Rong, Bing và Hua đón taxi lên địa bàn quận Hoàn Kiếm, nhằm trà trộn vào những người khách nước ngoài đi du lịch. Với mật độ du khách nước ngoài đông, các đối tượng nghĩ rằng có thể dễ dàng qua mặt Công an Việt Nam, và sau đó, lợi dụng việc không ai chú ý sẽ tìm cây ATM để rút tiền. Tuy nhiên, ổ nhóm này không biết rằng, hành tung của mình đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an TP Hà Nội. Bởi trước đó, qua công tác nghiệp vụ, cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã nắm được thông tin về ổ nhóm này nên quyết tâm triệt phá.

Đêm 22/4, các đối tượng thực hiện việc rút tiền thành công. Khoảng 8 giờ sáng ngày 23/4, các đối tượng tiếp tục rút tiền tại một số cây ATM trên địa bàn TP Hà Nội. Tổng số tiền rút được quy đổi sang tiền Trung Quốc là khoảng 10.000 Nhân dân tệ. Số tiền này, các đối tượng mang về khách sạn cất giấu.

Khoảng 18h ngày 23/4, ổ nhóm này tiếp tục thực hiện hành vi rút tiền từ các cây ATM trên địa bàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, việc rút tiền gặp sự cố khi thẻ của Hua đưa vào máy, gõ lệnh xong thì máy in hóa đơn nhưng không rút được tiền.

Đúng lúc này, tổ công tác thuộc Đội Điều tra trọng án - Phòng CSHS phối hợp với CAQ Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – CATP Hà Nội và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – Bộ Công an đã phát hiện, bắt giữ Hua cùng đồng bọn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng kiên quyết không khai nhận hành vi phạm tội. Song, trước những chứng cứ cơ quan công an đưa ra, các đối tượng đã phải khai nhận. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.