Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bão số 4 giật cấp 10 trên Biển Đông, Bắc Bộ có mưa lớn đến cuối tuần

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng nay (18/8), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Đông Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2020 và có tên quốc tế là Higos.

Hồi 7 giờ sáng nay, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 630 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6 trở lên khoảng 130 km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 7h ngày 19/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ), giật cấp 11.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 18,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 110,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy.

Những giờ tiếp theo, bão đi theo hướng tây tây bắc với vận tốc 15-20 km/h và đi vào đất liền phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sáng 20/8, sức gió vùng gần tâm bão giảm xuống cấp 8, giật cấp 10. Như vậy, bão chưa có xu hướng suy yếu ngay khi vào đất liền.

Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của bão số 4.Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của bão số 4

Sau đó, bão tiếp tục di chuyển với hướng đi và vận tốc không đổi, rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.

Hiện, Cơ quan khí tượng Hong Kong dự báo bão đạt cường độ gió cực đại là 82 km/h (cấp 9), giật 108 km/h (cấp 11) vào sáng 19/8. Tuy nhiên, đặc điểm của cơn bão này là không suy yếu nhanh khi vào đất liền mà chỉ giảm cấp dần.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, bão không có khả năng đổ bộ vào đất liền nước ta nhưng hoàn lưu bão và sau bão có t Trong khi đó hôm nay và ngày mai, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực 5000 m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19/8, ở Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 50-150 mm/24h, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng có nơi trên 180 mm/24h).

Các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trọng tâm mưa lớn còn tập trung trong ngày và đêm nay (18/8).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam - Indonesia sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương
Việt Nam - Indonesia sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương

Việt Nam - Indonesia nhất trí một số định hướng lớn nhằm khai thác hiệu quả các tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược phát triển ngày càng sâu rộng, thực chất, sớm đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt hành chính 50,5 triệu đồng đối với Công ty Viễn Hồng
Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt hành chính 50,5 triệu đồng đối với Công ty Viễn Hồng

Theo kết luận thanh tra, Công ty TNHH Một thành viên Viễn Hồng chưa thực hiện đầy đủ về tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Đồng thời, đơn vị này không thực hiện thông báo, đăng tải, niêm yết bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật.

NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tự nguyện trích ngày lương, ủng hộ tiền cho các địa phương, tặng nhà để đấu giá... là những hoạt động mà NovaGroup cùng các đơn vị trong hệ sinh thái đã và đang thực hiện nhằm chung tay tiếp sức đồng bào vùng bão lũ.

Ông Phạm Đức Tiến, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
Ông Phạm Đức Tiến, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Ngày 14/9, tại Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang, chỉ còn 1 cửa xả
Đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang, chỉ còn 1 cửa xả

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện số 6831/CĐ-BNN-ĐĐ về việc đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 10h ngày 14/9.

Bình Dương quyên góp hơn 44 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Bình Dương quyên góp hơn 44 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Sáng 14/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.