Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo hiểm xã hội tự nguyện - “điểm tựa” với người lao động tại tỉnh Hoà Bình

Chị Đinh Thị Nga sinh năm 1982 tại tổ 7 phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình sau khi tìm hiểu về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, chị và chồng chị cùng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Chị Đinh Thị Nga nhận sổ BHXH của mình khi tham gia BHXH tự nguyện
Chị Đinh Thị Nga nhận sổ bảo hiểm xã hội của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Chị chia sẻ: “Có rất nhiều người đã đến mời tôi tham gia các loại hình bảo hiểm khác nhưng vợ chồng tôi quyết định tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện vì mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện có rất nhiều mức phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình tôi, lại còn là chính sách của Đảng và Nhà nước nên tôi hoàn toàn yên tâm khi tham gia”.

Cũng tại phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình, chị Vũ Thị Vân (20/3/1960) cho biết: “Tôi đã từng tham gia bảo hiểm xã hội tại Xí nghiệp gạch Hòa Bình được 10 năm 6 tháng, sau đó do sức khỏe kém tôi nghỉ việc, buôn bán nhỏ tại nhà. Sau khi nghe tuyên truyền vận động từ cán bộ Đại lý phường Tân Hòa là tôi đã đủ điểu kiện tuổi nghỉ hưu nên có thể đóng 1 lần cho những năm còn thiếu và sẽ  được hưởng chế độ hưu trí ngay tại tháng liền kề. Thấy được lợi ích thiết thực của bảo hiểm xã hội tự nguyện như vậy tôi đã tham gia vào tháng 5 năm 2021, đến tháng 6 năm 2021 tôi đã được hưởng chế độ hưu trí và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Từ giờ tôi đã có có thu nhập ổn định hàng tháng từ nguồn lương hưu”.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình cho biết: Tính đến hết tháng 6/2021, toàn tỉnh có 11.651 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tăng 5.791(200%) người so với cùng kỳ năm 2020. Để đạt được các kết quả trên thời gian qua ngành bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia; thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách.

Đổi mới, tăng cường công tác truyền thông, trên mạng Internet, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội là một tuyên truyền viên để giới thiệu, vận động người dân tham gia. Cùng với giao chỉ tiêu phát triển đối tượng ngay từ đầu năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch triển khai và giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho Bảo hiểm xã hội huyện và từng Đại lý thu nhằm tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền chính sách đến người dân, làm cho dân hiểu, dân tin, dân tham gia vào chính sách an sinh xã hội.

Với những lợi ích thiết thực mang lại, bảo hiểm xã hội tự nguyện thật sự là “điểm tựa” vững chắc cho người lao động tự do khi về già. Để bảo hiểm xã hội tự nguyện thật sự đi vào cuộc sống, thu hút đông đảo người dân và người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình tăng cường, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện đến người lao động và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức để người dân hiểu về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

 Thanh Quế

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050
Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050

Ông Toshiki Kawai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty điện tử và bán dẫn Tokyo Electron dự đoán,thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2050.

Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?
Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?

Ông Nguyễn Văn A có 16 năm 10 tháng công tác tại vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có thể nghỉ hưu trước tuổi ở tuổi thấp hơn, nhưng không quá 5 tuổi so tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 135/2020/NĐ-CP...

Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp
Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp

Sáng 20/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng
Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tháng và giá nhôm đạt mức cao nhất trong ba tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất được mong đợi từ lâu đã làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ cho các kim loại phụ thuộc vào tăng trưởng.

Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội
Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội

Các dự án này đang được tỉnh Đồng Nai kêu gọi đầu tư, tổng giá trị 3 dự án lên tới hơn 2.400 tỷ đồng.

Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo
Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo

Thời gian qua, xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt hơn nữa là những người nổi tiếng, tham gia giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây bức xúc cho đông đảo người tiêu dùng.