Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bánh Trung thu Handmade - Bài 1: Bán tràn lan trên mạng xã hội

Gần tới Tết Trung thu 2017, bánh trung thu handmade (làm bằng tay) được bày bán tràn lan, công khai trên các trang mạng xã hội như facebook hay zalo, trở thành hiện tượng bán hàng online hấp dẫn, mang lại lợi nhuận cao. Nhưng đằng sau đó là một câu chuyện về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chỉ cần lên mạng xã hội facebook gõ cụm từ “bánh trung thu handmade” sẽ xuất hiện rất nhiều trang rao bán với những hình thức bắt mắt và đa dạng về loại bánh để khách hàng có những lựa chọn khác nhau. Bánh trung thu được bán online đa số làm bằng thủ công với số lượng tùy theo đơn đặt hàng của khách và được giao hàng tận nơi nếu khách hàng có nhu cầu. Đơn đặt hàng chủ yếu thông qua liên kết trên các trang mạng xã hội “thuận mua vừa bán” đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng về sở thích, hình dáng, màu sắc, và hương vị bánh.

Bánh Trung thu Handmade - Bài 1: Bán tràn lan trên mạng xã hội - Hình 1

Hình ảnh giới thiệu bánh handmade trung thu qua mạng xã hội

Tuy nhiên, ngoài việc mời chào trên các trang mạng xã hội, các sản phẩm bánh trung thu phần lớn không có tên thương hiệu, lô sản xuất, wesite, thậm chí cả thành phần nguyên liệu và hạn sữ dụng người mua phải chấp nhận rủi ro về chất lượng cũng như hình thức của bánh. Chỉ với một fanpage nhỏ với tên gọi “bánh trung thu handmade” là có thể bày bán tất cả các loại bánh trung thu chế biến thủ công, cũng rất nhanh chóng lượng người truy cập xem qua rất nhiều. Hình thức quảng cáo bánh trung thu này vừa đơn giản lại “hiệu quả” người mua chỉ cần kết nối mạng xem xét loại bánh ưa thích, gọi một cuộc điện thoại là có thể đặt hàng ngay.

Giá cả bánh trung thu handmade thường rẻ hơn giá thị trường so với các thương hiệu khác, dao động từ 20.000đồng - 50.000đồng, tùy thuộc vào khối lượng và mẫu bánh. Kinh doanh bánh trung thu handmade online không phải tốn bất kì chi phí nào, cũng vì vậy giá cả sẽ thấp hơn so với giá thị trường làm giảm đi năng lực cạnh tranh của các loại bánh trung thu có thương hiệu trên thị trường.

Chị Lê Thị Dung một người bán bánh trung thu qua mạng xã hội facebook cho biết: “Mỗi ngày bán được khoảng 50 chiếc bánh, gần đến ngày trung thu được nhiều hơn. Bán bánh trung thu trên mạng xã hội đơn giản mình cũng không tốn phải chi phí mặt bằng, giảm được số hàng tồn kho vì chỉ nhận làm theo nhu cầu của khách hàng nên ít rủi ro hơn”.

Chị cũng cho biết thêm: “Cũng giống trên thị trường bánh mình bán online cũng đầy đủ hương vị như thập cẩm, đậu xanh, khoai môn mình tự làm nên cũng thơm ngon lắm, khách muốn mua mình có thể ship tận nơi”.

Thực trạng cho thấy bánh trung thu handmade đang được bày bán công khai và tràn lan trên các trang mạng xã hội, trở thành hình thức kinh doanh “hot” mang lại lợi nhuận cao. Bất chấp những rủi ro mang lại khi sản phẩm chưa qua kiểm định an toàn thực phẩm đưa ra thị trường người bán vẫn công khai bán trên mạng xã hội và nhiều người mua bất chấp hậu quả về sức khỏe sử dụng những loại bánh không rõ nguồn gốc. Đáng lo ngại hơn khi vấn đề an toàn thực phẩm các loại bánh trên mạng xã hội như facebook hay zalo không thuộc thẩm quyền quản lý của bất kì cơ quan chức năng nào và trở thành vấn đề nhức nhối cần nhanh chóng giải quyết để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân vào dịp lễ trung thu.

Nguyễn Điệp

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia rút khỏi Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam
Campuchia rút khỏi Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Samdech Techo Hun Sen tuyên bố, Campuchia sẽ rút khỏi khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV-DTA). Tuyên bố có hiệu lực từ ngày 20/9/2024.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận các kiến thức chuyên môn từ mạng lưới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Đây là năm thứ ba PwC đồng hành với VYEA với vai trò Đối tác tri thức.

Bão số 4 vừa tan, lại xuất hiện thêm áp thấp nhiệt đới
Bão số 4 vừa tan, lại xuất hiện thêm áp thấp nhiệt đới

Theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) dự báo, vào hồi 4h ngày 21/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới Igme ở vào khoảng 25,2 độ vĩ bắc, 123,5 độ kinh đông, nằm bên ngoài khu vực dự báo của Philippines (PAR), cách Itbayat, Batanes 520km về phía đông bắc.

Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, Hà Nội có 406 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có 262 mô hình lĩnh vực trồng trọt, 119 mô hình lĩnh vực chăn nuôi, 25 mô hình lĩnh vực thủy sản; tập trung ở các huyện: Hoài Đức, Mê Linh, Gia Lâm, Thường Tín, Đông Anh, Thanh Oai, Đan Phượng…

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.