Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt công trình trái phép “mọc” trên đất dự án?

Trên phần đất của dự án xây dựng khu đô thị “Thành phố giao lưu” do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Quốc tế VIGEBA

Trên phần đất của dự án xây dựng khu đô thị “Thành phố giao lưu” do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Quốc tế VIGEBA làm chủ đầu tư “bỗng nhiên” xuất hiện hang loạt các công trình trái phép như: Quán bia; khu đất xây để xây trường học biến thành sân bóng đá cỏ nhân tạo; nhà điều hành của chủ đầu tư biến thành nhà hàng, sân tennis... Trong khi đó, các công trình nhà ở xã hội lại "vắng bóng"?

Phối cảnh "Thành phố giao lưu"

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Quốc tế VIGEBA (Công ty VIGEBA) được UBND TP Hà Nội giao hơn 91,1 ha đất tại địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm để thực hiện dự án Khu đô thị “Thành phố giao lưu” theo Quyết định số 3823/QĐ-UB ngày 18/6/2004, Quyết định số 4437/QĐ-UB ngày 15/7/2004 và Quyết định bổ sung số 749/QĐ-UB ngày 15/2/2007.

Theo quy hoạch, 12,7 ha đất của dự án được sử dụng để xây dựng nhà ở chung cư cao tầng; 8,9 ha đất xây dựng công trình công cộng; 6,7 ha đất xây dựng trường học; 9,8 ha đất xây dựng nhà ở biệt thự, nhà vườn; và hơn 18,2 ha đất dành cho các công trình nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, từ khi được cấp phép xây dựng đến nay, nhiều hạng mục trong công trình vẫn đang được “đắp chiếu” nằm chờ. Các khu đất được quy hoạch để làm công viên, cây xanh bị để hoang, cỏ dại mọc um tùm. Một phần lớn đất dự án được giao cho các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà ở thương mại, đến nay cũng vẫn đang tiến hành dang dở.

Đáng nói, mặc dù Công ty VIGEBA phải dành ra 20% diện tích đất dự án để xây dựng các công trình nhà ở xã hội nhưng trên thực tế, không thấy có một khu nhà ở xã hội hoặc một khu đất nào được dùng để xây dựng nhà ở xã hội trong khuôn viên dự án.

Theo phản ánh của nhiều người dân, sân bóng đá cỏ nhân tạo Phạm Văn Đồng (nằm trong đất của dự án "Thành phố giao lưu") không có trong quy hoạch ban đầu, được chủ đầu tư xây dựng để kinh doanh thu lời. Theo thiết kế, sân bóng này thuộc khu đất được sử dụng để xây dựng trường THCS & THPT Phạm Văn Đồng.

Tại khu vực gần cổng chính của dự án, xuất hiện Nhà hàng bia mang tên Chiến Béo nằm ngay mặt tiền, cạnh công trường đang thi công dang dở. Phía trong khu nhà điều hành của chủ đầu tư xuất hiện 2 sân bóng tennis và một nhà hàng ẩm thực mang tên FOCA. Phải chăng chủ đầu tư đang tận dụng mặt bằng chưa thi công để cho thuê kinh doanh dịch vụ?

 


Sân bóng Phạm Văn Đồng được xây dựng trên đất của Trường THCS & THPT Phạm Văn Đồng?

Quán bia Chiến Béo "mọc" trên đất của dự án


Nhà hàng FOCA nằm trong nhà điều hành của Công ty VIGEBA

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Mạnh – Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Hiện tại, tôi chưa nắm được tình hình thực tế triển khai dự án tại Khu đô thị Thành phố giao lưu nên không thể đưa ra câu trả lời vội vàng.

Tuy nhiên, sắp tới đây, chúng tôi sẽ đề xuất, phối hợp với Sở Xây dựng TP Hà Nội, các đội thanh tra chuyên ngành để thành lập Đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra việc xây dựng dự án Thành phố giao lưu của Công ty VIGEBA.

Nếu có phát hiện sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở”.

Chủ đầu tư sẽ lý giải như thế nào về việc chưa thấy bóng dáng của các công trình nhà ở xã hội? Trong khi đó hàng loạt các khu kinh doanh dịch vụ trái phép trên đất dự án lại mọc lên như nấm?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên./.

Anh Đức - Duy Thế

Tin mới

Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông
Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 04 lớp tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) năm học 2024 - 2025.

Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD
Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD

Trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Apple đã bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD, mức giá này rẻ hơn 40 USD (khoảng 985 nghìn đồng) so với model hoàn toàn mới (được niêm yết với mức giá 249 USD).

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức mà còn là một chiến lược quan trọng để phát triển bền vững trong dài hạn.