Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái

Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc diễn biến phức tạp cả về quy mô, lĩnh vực lẫn phương thức sản xuất, tổ chức tiêu thụ. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số được coi là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn vấn nạn này.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm do Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam bảo trợ tại thành phố Bắc Ninh.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm do Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam bảo trợ tại thành phố Bắc Ninh.

Ông Vũ Huy Tùng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam - Chi nhánh Bắc Ninh cho biết, trên thị trường hiện nay, rất nhiều sản phẩm thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, thậm chí đặc sản, nông sản… có xuất xứ không rõ ràng, nhái các nhãn hiệu chính hãng chào bán công khai trên các nền tảng thương mại điện tử. Một số doanh nghiệp bước đầu quan tâm đến việc bảo vệ sản phẩm của mình nhưng chủ yếu sử dụng tem chống hàng giả tự thiết kế và in hàng loạt mang tính chất phân biệt hàng hóa là chính. Về cơ bản, các tem này ít có giá trị pháp lý, không đủ khả năng bảo hộ sản phẩm khi xảy ra tranh chấp.

Là đơn vị chuyên môn đi tiên phong trong lĩnh vực mới này, Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam - Chi nhánh Bắc Ninh tích cực nghiên cứu, tham vấn và cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ số trong bảo hộ sản phẩm.  Anh Tùng cho biết: “Chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu doanh nghiệp và người dân biết cách áp dụng công nghệ như mã vạch, mã QR, blockchain (chuỗi khối) để giám sát nguồn gốc và chứng thực sản phẩm...”. Cụ thể, đơn vị đã cung ứng 2 công nghệ tem nhãn hiện đại nhất thời điểm này là tem gắn chip (RFID) - cho phép một thiết bị đọc thông tin chứa trong thẻ chip không tiếp xúc ở khoảng cách xa và tem QR code biến đổi - cho phép kết nối với hệ thống thông tin điện tử, chỉnh sửa các thông tin trong mã, theo dõi, thống kê quá trình quét mã, định danh thông tin chi tiết người quét mã, thu thập, phân tích dữ liệu người quét mã… Ngoài ra là các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả; hỗ trợ đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ...

Cùng với đó, Trung tâm cũng phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực quản lý, thực hành về chống hàng giả cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đi vào hoạt động từ năm 2022, đến nay, Trung tâm tư vấn cho 62 Hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp, trang trại và hộ cá thể về các tiêu chí đăng ký sản phẩm OCOP; tư vấn cho 35 đơn vị về việc xây dựng bộ nhận diện và bảo trợ thương hiệu; ký kết cung cấp giải pháp chống giả với 16 doanh nghiệp; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh về hàng giả, hàng nhái do người tiêu dùng cung cấp; thành lập 3 Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm do Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam bảo trợ tại thành phố Bắc Ninh, huyện Yên Phong và huyện Tiên Du.

Chị Nguyễn Thu Vân, đại lý điểm bán tại số 93 đường Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh phấn khởi: “Đại lý của tôi có hàng trăm mặt hàng OCOP tiêu dùng của các vùng miền, các HTX trong và ngoài tỉnh. Cùng với việc kết nối các nhà cung cấp có quy tín, chúng tôi được Trung tâm công nghệ Chống hàng giả Việt Nam bảo trợ về mặt pháp lý cho nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, với tem, nhãn rõ ràng, dễ dàng truy xuất nên tăng khả năng thuyết phục khách hàng. Do đó, dù mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2024, chúng tôi có lượng khách hàng ổn định”.

Tuy nhiên, khó khăn trong việc ứng dụng các giải pháp hiện đại để chống hàng giả, hàng nhái là quá trình tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh còn khá gian nan. Nhận thức về việc bảo hộ sản phẩm, nâng cao giá trị pháp lý của một số cơ sở còn hạn chế. Một số giải pháp, sản phẩm công nghệ có giá thành cao, đòi hỏi hạ tầng công nghệ đi kèm đồng bộ mà không phải đơn vị nào cũng sẵn sàng đầu tư.

Vì vậy, thời gian tới, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam - Chi nhánh Bắc Ninh tích cực tư vấn, giới thiệu các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất về chống hàng giả với doanh nghiệp, tổ chức cá nhân. Tiếp tục gắn hoạt động này với các chương trình về phát triển sản phẩm OCOP, sở hữu trí tuệ, xây dựng thương hiệu đặc sản của địa phương… Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ hàng hóa thông qua kênh trực tiếp và trực tuyến, xúc tiến thương mại với các nước. Cùng với đó, trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia mạnh mẽ vào sân chơi toàn cầu, theo quan điểm của anh Tùng, bên cạnh việc hoàn thiện các quy định của pháp luật, sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cần bảo vệ chính mình, người tiêu dùng cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp, từ đó, góp phần đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Triển vọng nhà ở cho người có thu nhập thấp
Long An: Triển vọng nhà ở cho người có thu nhập thấp

Nhiều công nhân, lao động (CNLĐ) sống tại các khu nhà trọ thiếu an ninh, an toàn, giá thuê phòng thường xuyên tăng... Vì vậy, họ mong muốn có nhà ở dành cho người có thu nhập thấp để ổn định cuộc sống, an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với địa phương. Trước nhu cầu thực tế, tỉnh Long An có những dự án (DA) phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), trong đó một số DA hoàn thành, phát huy hiệu quả.

BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”
BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

Tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam).

Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng chống ngập úng, triều cường, bảo vệ sản xuất nông nghiệp
Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng chống ngập úng, triều cường, bảo vệ sản xuất nông nghiệp

Trước diễn biến thất thường của thời tiết, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban ban hành Công văn 3723, ngày 16/9/2024 chỉ đạo ngành Nông nghiệp và các địa phương tăng cường công tác phòng chống ngập úng, triều cường, bảo vệ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Từ sáng 17/9, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9 (75-88km/h), biển động.

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị họp khẩn giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai tồn đọng
Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị họp khẩn giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai tồn đọng

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa có kiến nghị khẩn đến UBND TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết gần 9.000 hồ sơ còn tồn đọng từ ngày 1/8/2024.

Nghĩa tình miền Nam hướng về đồng bào miền Bắc
Nghĩa tình miền Nam hướng về đồng bào miền Bắc

Các chi nhánh Agribank khu vực miền Nam đồng hành cùng toàn hệ thống Agribank nỗ lực góp sức, chung tay hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ; tô đậm truyền thống văn hóa “tương thân tương ái” của người Việt Nam và nghĩa tình Agribank.