Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh tăng cường công tác quản lý hoạt động cho thuê lại lao động

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành văn bản số 4018/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động cho thuê lại lao động.

Công nhân làm việc tại công ty SamSung Khu công nghiệp Yên Phong
Công nhân làm việc tại công ty SamSung Khu công nghiệp Yên Phong

Để đảm bảo thị trường lao động linh hoạt đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, đặc biệt là người lao động thuê lại, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về lao động, cho thuê lại lao động cho người sử dụng lao động, người lao động và các cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên đề đối với các doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động và doanh nghiệp thuê lại lao động; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời, quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động; hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động, cho thuê lại lao động, từ đó đảm bảo quyền hợp pháp và lợi ích chính đáng của lao động thuê lại.

Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và chỉ đạo hệ thống công đoàn các cấp giám sát và nắm bắt việc sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo tất cả người lao động đều được chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lao động, cho thuê lại lao động cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp; phối hợp với Sở LĐTB&XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động cho thuê lại lao động trên địa bàn đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động và các doanh nghiệp; phối hợp thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp cho thuê và doanh nghiệp thuê lại lao động tại các khu công nghiệp.

Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là doanh nghiệp cho thuê lại lao động; thường xuyên chia sẻ thông tin liên quan đến doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực hoạt động cho thuê lại lao động, dịch vụ việc làm; xử lý kịp thời đối với doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại khi chưa được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của lao động thuê lại.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về lao động, cho thuê lại lao động cho người sử dụng lao động, người lao động và các cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn. Tăng cường giám sát và nắm bắt việc sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động cho thuê lại lao động trên địa bàn; kịp thời phát hiện các sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động và doanh nghiệp thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định khác về pháp luật cho thuê lại lao động nói riêng và pháp luật lao động nói chung, đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động thuê lại theo quy định của pháp luật.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 11/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt do hoàn lưu của bão số 3 gây ra tại tỉnh Lạng Sơn.

Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to kéo dài kết hợp lũ trên thượng nguồn đổ về gây lũ lớn, chia cắt cục bộ nhiều cụm dân cư trên địa bàn huyện Bắc Hà, làm hư hại 1.405 nhà, 208 chuồng trại, 646 ha lúa và hoa màu cùng nhiều công trình giao thông, trường học, y tế…, ước thiệt hại hơn 35 tỷ đồng...

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi
Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi gây ra.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Bình Định: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về miền Bắc
Bình Định: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về miền Bắc

Ngày 11/9, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3. Nhiều hoạt động nghĩa tình đã được đông đảo cán bộ, nhân dân Bình Định hưởng ứng nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả bão lũ…