Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai

Trước mùa mưa bão năm nay, các phương án ứng phó với thiên tai đã được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hoàn tất với phương châm “4 tại chỗ”, phòng ngừa từ xa, từ sớm và lấy phòng là chính, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại khi có mưa bão xảy ra.

Theo thống kê, trên địa bàn Bắc Ninh hiện có gần 200 km đê, 105 cống qua đê cùng hàng trăm công trình thủy lợi. Những năm gần đây, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và kinh phí của tỉnh, mặt các tuyến đê đã được nhựa hóa, bê tông hóa 100%, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và công tác phòng chống thiên tai. Các công trình kè, cống, trạm bơm được đầu tư xây mới, nâng cấp.

Xử lý sự cố rò rỉ cánh cống qua đê trong diễn tập PCTT và TKCN huyện Gia Bình năm 2022.
Xử lý sự cố rò rỉ cánh cống qua đê trong diễn tập PCTT và TKCN huyện Gia Bình năm 2022..

Những năm qua, Bắc Ninh luôn xác định công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, nhất là trong tình hình hiện nay khi hiện tượng biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến cực đoan, khó lường.

Để chủ động đối phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra, ngay từ đầu năm 2023, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch PCTT và TKCN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), cơ quan thường trực và các ngành, địa phương liên quan đã khẩn trương tiến hành rà soát, xác định các trọng điểm về PCTT, nhất là về đê kè, công trình thủy lợi để có phương án cụ thể ứng phó, xử lý các sự cố; đồng thời, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án tu bổ đê điều, cải tạo, nâng cấp các trạm bơm cục bộ, sửa chữa các máy bơm bị hư hỏng… đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 30/6/2023.

Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn kỹ thuật hộ đê cho toàn bộ lực lượng hộ đê ở cơ sở; xây dựng phương án phối hợp với lực lượng bộ đội chủ lực của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Quân khu I sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn, xử lý các sự cố về đê điều, công trình thủy lợi.

Đến nay, ngoài vật tư, phương tiện, trang thiết bị PCTT và TKCN của UBND cấp huyện, cấp xã, Sở NN&PTNT đã chuẩn bị hơn một triệu chiếc bao tải, 5.000 rọ thép, trên 3.000 bạt chống sóng, hơn 19.000 m3 đá hộc, 58 thuyền, xuồng máy… tập kết tại kho dự trữ của Hạt Quản lý đê các huyện, thị xã, thành phố.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân về công tác PCTT và TKCN, đặc biệt là các quy định của pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi, kỹ năng xử lý các tình huống về úng ngập, cháy, chập điện, gãy đổ cây xanh… thường xảy ra trong mùa mưa bão; đồng thời, gắn trách nhiệm cho chính quyền cơ sở trong công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạp Luật Đê điều, Luật Thủy Lợi.

Tính trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã giải tỏa 45 trường hợp lấn chiếm hành lang bảo vệ đê điều và công trình thủy lợi để xây dựng lều lán, nhà tạm, đổ phế liệu, đất cát…

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu hủy trên 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
Tiêu hủy trên 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Đồn Biên phòng Ba Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức tiêu hủy trên 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Apple vừa hé lộ 'phép màu' được ẩn giấu trong tai nghe AirPods 4
Apple vừa hé lộ 'phép màu' được ẩn giấu trong tai nghe AirPods 4

Tai nghe AirPods 4 vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh với phiên bản hỗ trợ ANC (khử tiếng ồn chủ động) dù không có nút đệm tai - điều tưởng chừng như không thể. Bí mật đằng sau công nghệ này vừa được Apple hé lộ.

Đề xuất sửa quy định về kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường
Đề xuất sửa quy định về kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 02/2017/TT-BTC ngày 6/1/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Thời lượng pin của iPhone 16 đã khiến các chuyên gia công nghệ bất ngờ
Thời lượng pin của iPhone 16 đã khiến các chuyên gia công nghệ bất ngờ

Thời lượng pin có thể quyết định thành - bại của một chiếc điện thoại và iPhone 16 Series cũng không phải ngoại lệ. Năm nay, toàn bộ dòng iPhone 16 đã vượt qua được thời lượng pin của những bản tiền nhiệm trong bài kiểm tra pin nhờ pin lớn hơn và hiệu suất năng lượng được cải thiện của chip A18 và A18 Pro.

Tàu Cảnh sát Biển 2011 tìm kiếm ngư dân gặp nạn, mất tích trên biển
Tàu Cảnh sát Biển 2011 tìm kiếm ngư dân gặp nạn, mất tích trên biển

Sau hơn 2 ngày, đêm tìm kiếm trong điều kiện thời tiết thời tiết khắc nghiệt, sóng gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, tàu Cảnh sát Biển 2011 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 đã tìm thấy 1thi thể nạn nhân tàu cá BV99778TS đang trôi dạt trên biển.

Thủ tướng: Bắc Ninh tập trung hoàn thành dứt điểm việc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4
Thủ tướng: Bắc Ninh tập trung hoàn thành dứt điểm việc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

Sáng 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.