Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Khởi tố 2 đối tượng làm lây lan dịch Covid-19 cho nhiều người

Hai đối tượng Nguyễn Văn Quý và Nguyễn Thị Phương bị khởi tố vì không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19, làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác.

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hai đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Văn Quý (sinh năm 1990, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1987, trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc).

Do có quan hệ tình cảm, ngày 28/5, Phương đi xe ôm từ Hà Nội về ở nhà Quý. Ngày 3/6, Quý có dấu hiệu ho, đau mỏi toàn thân.

Đối tượng Nguyễn Văn Quý
Đối tượng Nguyễn Văn Quý

Khoảng 23h ngày 9/6, Quý và Phương thuê nhà nghỉ Nắng Hồng (TP. Bắc Ninh) để nghỉ. Ngày 10/6, Quý đến nhà anh N.V. T. (sinh năm 1986, ở khu 3, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh) và tiếp xúc gần với anh T.

Sau đó Quý đi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực cầu cạn Yna (TP. Bắc Ninh) và có hành vi thách thức tổ công tác. Lực lượng công an đã khống chế, đưa Quý về trụ sở để làm việc. Đến 16h ngày 11/6, Quý được Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Bắc Ninh) đưa đến BV Quân y 110 để kiểm tra và kết quả Quý dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi thông báo về việc Quý đã mắc Covid-19, BV Quân y 110 yêu cầu đối tượng khai báo lịch trình liên quan để lập phiếu điều tra về dịch tễ. Tuy nhiên, Quý không phối hợp, không viết khai báo y tế, cũng không khai báo việc đã tiếp xúc gần với anh T.

Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 71 trường hợp tiếp xúc gần với Quý và đưa đi cách ly tập trung. Trong ngày 14 và 17/6, lần lượt các F1 của Quý là Phương và anh T. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Về Nguyễn Thị Phương, mặc dù biết TP. Bắc Ninh đang thực hiện giãn cách xã hội, nhưng ngày 10/6 Phương vẫn trả phòng của nhà nghỉ Nắng Hồng, rồi đi bộ từ phường Đại Phúc sang phường Võ Cường để gặp một chủ cửa hàng, sau đó tiếp tục bắt xe ôm đi lấy đồ, mua điện thoại.

Sau khi nghe được thông tin Quý mắc Covid-19, sáng 12/6, Phương đến Trung tâm y tế phường Đại Phúc khai báo y tế và được xét nghiệm. Kết quả, Phương dương tính với SARS-CoV-2. Chủ cửa hàng tại phường Võ Cường và lái xe ôm Phương thuê cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn
Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn

Trong 2 ngày 10 và 11/9, Công an quận Lê Chân phối hợp với UBND các phường Vĩnh Niệm, Nghĩa Xá cùng các lực lượng địa phương đã khẩn trương di dời hơn 100 dân đang sinh sống tại khu vực ven đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn để phòng, chống ngập lụt do ảnh hưởng xả lũ của các hồ chứa thượng lưu và ảnh hưởng triều cường, mưa lũ sau bão số 3 trên địa bàn quận Lê Chân.

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin cập nhật lúc 10h ngày 12/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc đến vận hành và cung cấp điện.

Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn
Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn

Ngày 11/9, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết đã ra quyết định xử phạt 2 công dân không chấp hành quy định của pháp luật về thiên tai.

Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo
Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo

Trước những ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là sau sự cố cầu Phong Châu bị gãy trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu, nhiều trang Fanpage giả mạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Thao đang kêu gọi ủng hộ vào tài khoản ngân hàng có tên của cá nhân là: Trang Thanh Lan. Do vậy, người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân trên trang fanpage giả mạo.

Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới
Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới

Bài viết cho rằng, cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp quốc tháng 9/2024 - cuộc họp của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh - lại diễn ra trên nền tảng của một trật tự thế giới nhiều khủng hoảng. Và, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới.

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập
Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 (phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) bị ngập. Sở Y tế Hà Nội đã huy động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Thận Hà Nội hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện này.