Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Hỗ trợ nông dân mở rộng sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao

Nhằm nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc giúp các cơ sở, HTX và hộ dân mở rộng sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh vừa đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Gia Bình và thị xã Quế Võ.

Nho đen không hạt của HTX sản xuất dịch vụ thương mại nông nghiệp sạch Bình Dương.
Nho đen không hạt của HTX sản xuất dịch vụ thương mại nông nghiệp sạch Bình Dương.

Đoàn đã đi thăm mô hình sản xuất, chăn nuôi tổng hợp quy mô 6,7 ha của ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc HTX sản xuất dịch vụ thương mại nông nghiệp sạch Bình Dương, thôn Bùng, xã Bình Dương, huyện Gia Bình. HTX chuyên sản xuất nho đen không hạt, ổi không hạt, hồng xiêm, mít... theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn VietGAP, cung cấp cho các chuỗi cửa hàng hoa quả sạch, siêu thị. Đến nay, sản phẩm nho và ổi đạt sản phẩm OCOP 3 sao. Bình quân mỗi vụ, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 4 tấn nho và 30 tấn ổi cùng nhiều mặt hàng hoa quả sạch, tạo việc làm ổn định cho 15 lao động với mức thu nhập từ 6-7 triệu đồng/người/tháng.

Đồng thời, thăm Trại sản xuất - thực nghiệm cá lồng Kinh Bắc của Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam, xã Hán Quảng, thị xã Quế Võ. Đến nay, Trại đã phát triển lên 100 lồng cá trên sông, với các loại cá thương phẩm: Lăng, diêu hồng, chép ngọc, cá bỗng, trắm…, sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP; bình quân mỗi năm cung cấp cho chuỗi các siêu thị, nhà hàng trên 500 tấn cá các loại. Hiện đang tiếp tục nghiên cứu nuôi thử nghiệm các loại thủy sản nhập khẩu có năng suất, chất lượng cao.

Trao đổi với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương trong công tác quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp và ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi trong sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân cũng phản ánh, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư sản xuất nông nghiệp hiện nay như: Thiếu mặt bằng sản xuất, kinh doanh, nhất là diện tích đất nông nghiệp không được thuê lâu dài làm ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất; chưa được tiếp cận nhiều với các chính sách, các nguồn vốn ưu đãi, xây dựng chuỗi liên kết, thương hiệu nông sản, công nhận cơ sở sản xuất hữu cơ, nghiên cứu thâm canh các giống cây trồng, vật nuôi mới…

Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc hiện nay của các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tổng hợp, tiếp tục tham mưu cho tỉnh ban hành các chủ trương, chính sách phù hợp, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, nâng cao giá trị gia tăng. Trước mắt, sớm trình UBND tỉnh thông qua Quy hoạch vùng nuôi cá lồng trên sông trên địa bàn tỉnh; rà soát, sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 07/2022/NQ-H ĐND ngày 7/7/2022 của HĐND tỉnh ban hành quy định về hỗ trợ phát triển nông nghiệp, Chương trình OCOP và ngành nghề nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục
Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục

Trong tuần qua, giá vàng quốc tế đã lập kỷ lục mới khi tăng lên trên 2.580 USD/ounce, thu hút sự chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, tin tức về màn đối đầu chính thức đầu tiên của ông Donald Trump và bà Kamala Harris, cũng được dư luận quan tâm, cũng như các tin tức khác về việc ECB cắt giảm lãi suất hay Apple ra mắt iPhone 16.

Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay
Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay

Nhiều ngân hàng thông báo chính thức xóa sổ thẻ ATM công nghệ từ (thẻ từ) chuyển sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật khi thông tin thanh toán của khách hàng được mã hóa bằng chip...

Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo các loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Bình An, huyện Long Thành.

THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động
THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão - là hoạt động cấp thiết.

Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ

16.134 túi thuốc đã được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến sở y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình...