Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023

Tết Trung thu đang tới gần. Để người dân được đón Tết Trung thu trong niềm vui trọn vẹn, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương, triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm và các sự cố về ATTP.

Bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ.
Bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ

Ông Nguyễn Vinh Thanh – Trưởng ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh cho biết: Từ đầu tháng 9/2023, Ban Quản lý ATTP tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể nhân dân tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về ATTP trong dịp Tết Trung thu trên các phương tiện thông tin đại chúng và treo các băng rôn tuyên truyền các thông điệp về đảm bảo ATTP. Nội dung, hình thức tuyên truyền được xây dựng cụ thể, rõ ràng đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

Cùng với công tác truyền thông, Ban Quản lý ATTP tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh để kiểm tra việc thực hiện đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu:

Chỉ đạo các đội thanh tra - quản lý ATTP tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra công tác đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm theo phân cấp quản lý; 

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn ký cam kết đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ hộ gia đình, sản xuất thời vụ với các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu;

Chủ động triển khai công tác phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, có phương án sẵn sàng điều tra, xử lý để ứng phó kịp thời trong trường hợp có ngộ độc thực phẩm đông người xảy ra.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại siêu thị Dabaco.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại siêu thị Dabaco

Từ ngày 8/9, Đoàn kiểm tra liên ngành các cấp đã tiến hành kiểm tra trên toàn tỉnh về công tác đảm bảo ATTP trước, trong và sau Tết Trung thu. Đối tượng thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nước giải khát, bánh, kẹo truyền thống tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ, cơ sở chế biến thực phẩm theo thời vụ phục vụ Tết Trung thu, thức ăn đường phố, cơ sở bán hàng online.

Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, nhìn chung các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh đã cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, một số cơ sở, đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ vẫn còn hạn chế trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP. Trong quá trình thanh, kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, đồng thời kết hợp tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, quy định pháp luật về đảm bảo ATTP, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác đảm bảo ATTP.

Ban Quản lý ATTP tỉnh và các đơn vị, địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về ATTP trong dịp Tết Trung thu. Đặc biệt là thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nghiêm túc chấp hành đúng các quy định về ATTP, hướng dẫn cho người dân về cách lựa chọn, sử dụng, bảo quản thực phẩm an toàn.

Người tiêu dùng cần thông thái lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc đảm bảo vệ sinh ATTP; đồng thời, kịp thời phát hiện, cung cấp cho cơ quan chức năng thông tin liên quan đến các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh ATTP.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.