Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bạc Liêu nghiêm cấm can thiệp khi giải quyết, xử lý vi phạm hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa có chỉ đạo nghiêm cấm các hành vi can thiệp trái pháp luật vào hoạt động xử phạt vi phạm hành chính của các đơn vị, cá nhân có thẩm quyền.

Theo đó, UBND tỉnh Bạc Liêu nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ có hành vi sách nhiễu, đòi, nhận tiền, tài sản, hạn chế quyền của người vi phạm. Đồng thời, có hành vi dung túng, bao che, tác động, tiếp tay, không xử phạt vi phạm, can thiệp trái pháp luật hoạt động xử phạt vi phạm hành chính của người có thẩm quyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Nguyên Du)

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, bên cạnh những cố gắng và kết quả đạt được trong công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, ổn định đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đáp ứng yêu cầu. Cụ thể, như còn xảy ra hồ sơ chưa bảo đảm tính chặt chẽ, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền xử phạt không kịp thời; tổ chức thi hành quyết định xử phạt chưa nghiêm túc, nhiều trường hợp để lại hậu quả khó khắc phục...

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường hơn nữa công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền sâu rộng các văn bản quy phạm pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành, địa phương đến cán bộ, công chức, chiến sĩ, viên chức và nhân dân. Đặc biệt, nghiêm cấm các cán bộ, công chức, viên chức can thiệp việc giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm hành chính…

Các cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính cần tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nhằm kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm hành chính, góp phần răn đe có hiệu quả các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Qua đó, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, đúng quy định đối với hành vi vi phạm pháp luật; ban hành và tổ chức thi hành kịp thời các quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền đã có hiệu lực tiến hành cưỡng chế thi hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân không tự nguyện thi hành theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình xem xét để xử phạt vi phạm hành chính, nếu xét thấy hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm, người có thẩm quyền xử phạt phải chuyển ngay hồ sơ vụ việc cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự, không giữ lại vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để xử lý vi phạm hành chính.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.