Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm giết người

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 6430/UBND-NC về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm giết người trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường giáo dục đạo đức , lối sống cho học sinh, sinh viên, chú trọng tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật.
Tăng cường giáo dục đạo đức , lối sống cho học sinh, sinh viên, chú trọng tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo môi trường ổn định, an toàn để phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống và ý thức chấp hành pháp luật; chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền cho phù hợp với phong tục, tập quán của từng địa phương và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao phạm tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao trình độ dân trí, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động, các vấn đề xã hội là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo không để phức tạp kéo dài, phát sinh hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Phát huy vai trò, thực hiện tốt công tác của các tổ hòa giải ở cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội, mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ để kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; xây dựng đời sống văn hóa ở cơ quan, đơn vị, trường học và khu dân cư nhằm hạn chế và loại bỏ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các cấp trong phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe nói riêng. Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu ở những nơi chưa làm tốt công tác giải quyết mâu thuẫn, hòa giải cơ sở để xảy ra tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe.

Cùng với đó, Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thành phố tăng cường hướng dẫn, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là các quy định của pháp luật về hòa giải, khởi kiện, khiếu kiện, khiếu nại tố cáo, việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong quan hệ dân sự, kinh tế, hôn nhân gia đình, từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để người dân lựa chọn các hình thức giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp theo quy định của pháp luật. Hằng năm, tổ chức sơ, tổng kết đánh giá, phân loại các tổ hòa giải cơ sở; nhân rộng các mô hình tổ hòa giải hoạt động hiệu quả, cá nhân điển hình tiên tiến phục vụ công tác.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với lực lượng Công an, các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên các phương tiện thông tin, truyền thông, chú trọng đến việc ứng dụng của mạng xã hội, trang thông tin điện tử, xây dựng các video để tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm nói chung; nguyên nhân, điều kiện, trách nhiệm pháp lý và các hậu quả, hệ lụy của tội phạm giết người nói riêng; các kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, xung đột phát sinh trong cuộc sống, sinh hoạt, quan hệ gia đình, cộng đồng dân cư, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong công tác phòng ngừa với tội phạm giết người.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, chú trọng tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, kiến thức, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử lành mạnh cho cán bộ quản lý, nhà giáo, người học tại trường học và cơ sở giáo dục. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; kịp thời nắm bắt thông tin, phát hiện sớm mâu thuẫn nhà trường, gia đình và xã hội trong quản lý học sinh, sinh viên không để tham gia các tệ nạn xã hội, tội phạm và các vi phạm pháp luật...

Công an tỉnh làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, tập trung vào nhóm thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, có dấu hiệu sử dụng hung khí đâm, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; hướng dẫn, phối hợp với nhà trường, gia đình để quản lý học sinh, con em trong độ tuổi thanh thiếu niên. Nắm tình hình trên không gian mạng, kịp thời phát hiện các vụ việc mâu thuẫn đâm đánh nhau, hành hạ, làm nhục người khác... Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT ban đêm, ngày nghỉ trên các địa bàn. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án giết người, nhất là các vụ án gây dư luận xã hội để cảnh báo, răn đe chung…

Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch phối hợp về phòng, chống tội phạm, quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội, không tham gia tệ nạn xã hội. Tăng cường quản lý, tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức, lối sống văn hóa, phòng, chống ma túy trong đoàn viên, hội viên, người lao động, không để thành viên của tổ chức mình thực hiện tội phạm và các tệ nạn xã hội…

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Một loại thực phẩm của Việt Nam sang Nga bán đắt như tôm tươi
Một loại thực phẩm của Việt Nam sang Nga bán đắt như tôm tươi

Mỹ, Israel và Nga đều đang săn lùng mặt hàng này của Việt Nam. Ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm

Pin Ắc quy Miền Nam (PAC) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức còn lại năm 2023, tỷ lệ 10%
Pin Ắc quy Miền Nam (PAC) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức còn lại năm 2023, tỷ lệ 10%

CTCP Pin Ắc quy Miền Nam - Pinaco (mã PAC) thông báo ngày 30/09 sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức còn lại năm 2023.

Chính phủ ban hành quy định mới trong việc mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công
Chính phủ ban hành quy định mới trong việc mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 114/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung điều chỉnh nhiều nội dung quan trọng của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, đặc biệt liên quan đến việc mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Cần có phương pháp tiếp cận mới trong việc sửa đổi, bổ sung đồng bộ, toàn diện các luật trong lĩnh vực thuế
Cần có phương pháp tiếp cận mới trong việc sửa đổi, bổ sung đồng bộ, toàn diện các luật trong lĩnh vực thuế

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung thảo luận vào các nội dung: Phạm vi điều chỉnh của Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp sửa đổi; quy định rõ thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ trong việc chỉ đạo điều hành, triển khai luật.

Mưa lớn gây ngập lụt tại thành phố Vinh, nhiều trường cho học sinh tạm nghỉ học
Mưa lớn gây ngập lụt tại thành phố Vinh, nhiều trường cho học sinh tạm nghỉ học

Cơn mưa lớn từ đêm 22/9 đến sáng 23/9 đã gây ngập úng nghiêm trọng ở nhiều khu vực thuộc thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Hậu quả là nhiều tuyến đường bị tê liệt, hàng loạt phương tiện chết máy. Trước tình hình này, nhiều trường học trong thành phố đã phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sữa Cô Gái Hà Lan chung sức hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống sau bão lũ
Sữa Cô Gái Hà Lan chung sức hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống sau bão lũ

Hơn 2 tuần từ khi bão lũ đi qua, đã để lại nhiều tổn thất to lớn đến sản xuất và đời sống của người dân ở các tỉnh thành phía Bắc. Với tinh thần “tương thân tương ái”, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động những chuyến xe chở nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái, mang theo gần 70.000 phần sữa tươi với một động lực tiếp sức đồng bào thôi thúc hơn lúc nào hết.