Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.
Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.

Theo Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang, tính đến thời điểm này đã có gần 20 DN tại các KCN: Quang Châu, Việt Hàn, Vân Trung, Đình Trám (cùng huyện Việt Yên); Hòa Phú (Hiệp Hòa) và Song Khê - Nội Hoàng (TP Bắc Giang) đăng ký với tổng số hơn 4 nghìn công nhân làm việc trong dịp Tết Nguyên đán tới. Thời gian từ ngày 9/2 đến hết ngày 14/2 (tức từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).

Nhiều DN có lượng lao động đi làm lớn như: Công ty TNHH Hana Micron Vina (KCN Vân Trung) 850 công nhân; Công ty TNHH JA SOLAR PV Việt Nam (KCN Quang Châu) 700 công nhân; Công ty TNHH Vina Cell Technology (KCN Vân Trung) 500 công nhân; Công ty TNHH Fuhong Precision Component Bắc Giang (KCN Đình Trám) 358 công nhân…

Sở dĩ các DN này đăng ký cho công nhân đi làm trong dịp Tết Nguyên đán là do có nhiều đơn hàng phải thực hiện gấp và duy trì máy móc hoạt động thường xuyên. Người lao động làm việc trong dịp Tết đều được các chủ DN chi trả tiền lương, các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Tính đến hết tháng 1/2024, tổng số các dự án đầu tư trong các KCN của Bắc Giang là 490 dự án, trong đó có 376 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, 114 dự án vốn đầu tư trong nước. Hiện có 424 DN đang hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đa số các DN trong KCN vẫn duy trì sản xuất kinh doanh ổn định. Trong đó nhiều DN vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá như: Các DN thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, các DN sản xuất pin năng lượng mặt trời và các DN ngành cơ khí, chế tạo…

Bá Đoàn