Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang giữ vững thành quả phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện

Bắc Giang là một trong 05 tỉnh dẫn đầu toàn quốc về kết quả vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giao chỉ tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện là 40,1 nghìn người, tăng 135% so với năm 2021 (chỉ tính kết quả đến hết 31/10).

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Hồng, Trưởng Phòng truyền thông và phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Bắc Giang), căn cứ chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao cho tỉnh, ngành BHXH tỉnh và các huyện, TP đẩy mạnh phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện giai đoạn 2021-2025 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Từ tỉnh đến các huyện, TP đồng loạt triển khai “Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện”, giao chỉ tiêu đến từng xã, phường, thị trấn.

Nhân viên Trạm Y tế xã Hương Lâm (Hiệp Hòa) chăm sóc sức khỏe cho người dân
Nhân viên Trạm Y tế xã Hương Lâm (Hiệp Hòa) chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tính đến nay, toàn tỉnh vận động được gần 37,8 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 94,2% kế hoạch do BHXH Việt Nam giao (toàn quốc đạt 59,4%). Trong đó, hai huyện hoàn thành vượt kế hoạch là Lục Ngạn (105%) và Lục Nam (101%).

Bên cạnh thuận lợi, công tác vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện còn nhiều khó khăn, một số huyện đạt thấp như: Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang, Tân Yên.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Giang, cho biết: “Nguyên nhân do tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh bị tác động sau đại dịch Covid-19, nhiều lao động mất việc làm, thu nhập không ổn định, đời sống khó khăn.

Thêm nữa, theo Luật BHXH và Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 01/01/2022, mức đóng BHXH tự nguyện tăng từ 138,6 nghìn đồng/tháng lên 264 nghìn đồng/tháng khiến nhiều người vì khó khăn về thu nhập mà phải dừng đóng”.

Tại thời điểm cuối tháng 09/2022, toàn tỉnh có hơn 5.000 người đang tham gia BHXH tự nguyện đến hạn nhưng chưa đóng tiền. Qua công tác tuyên truyền, thuyết phục, đã có hơn 3.000 người tham gia lại, còn 2.000 người dừng đóng.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa BHXH Việt Nam với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, từ năm 2022, tổ chức dịch vụ thu BHXH tự nguyện chuyển về cơ quan bưu điện đảm nhận (trước kia giao do các cấp hội phụ nữ). Tuy nhiên, ở một vài nơi, cán bộ bưu điện huyện chưa dành nhiều thời gian cho nhiệm vụ phát triển và duy trì người dân tham gia chính sách.

Thêm nữa, thời gian đóng kéo dài, người lao động phải đóng đủ 20 năm BHXH tự nguyện trở lên mới được hưởng lương hưu (đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đổi với nam). Sự thay đổi trên phần nào khiến một bộ phận người lao động có tâm lý lo lắng, dè dặt tham gia.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển thêm 2,3 nghìn người, đồng thời duy trì bền vững số người đang tham gia chính sách BHXH tự nguyện, mới đây UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND huyện, TP khen thưởng đối với đơn vị hoàn thành sớm; chỉ đạo quyết liệt với những nơi chậm tiến độ.

UBND tỉnh yêu cầu Bưu điện các huyện chủ động hơn trong công tác phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp, thành lập tổ tư vấn, tuyên truyền trực tiếp, chú trọng từng nhóm nhỏ với nỗ lực cao nhất để duy trì, phát triển BHXH tự nguyện.

Phát triển BHXH tự nguyện là chính sách an sinh xã hội của Nhà nước giúp người dân chủ động lo cho tương lai. Để chính sách lan tỏa trong đời sống, mỗi cán bộ, đảng viên tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động truyền thông sâu rộng, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.

TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"
TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Lạng Sơn tổ chức giải việt dã "Bước chân gắn kết" mở rộng lần thứ III, năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập công đoàn tỉnh Lạng Sơn và 22 năm Ngày thành lập thành phố Lạng Sơn.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm

Hôm nay, ngày 23/9, chuyên gia của KBSV vẫn nghiêng về một kịch bản tăng cho VN-Index khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn. Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Các chuyên gia đánh giá cao chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI của Việt Nam, tin tưởng rằng với những hướng đi đã vạch ra, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực này và sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao
Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao

Tỷ giá USD hôm nay 23/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 100,74.