Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Dự án Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chậm tiến độ vì vướng GPMB

Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gồm hợp phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 và xây dựng đường cao tốc dài 64,3km với tổng số vốn đầu tư gần 12,2 nghìn tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2019 nhưng đến nay vẫn còn một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Bắc Giang: Dự án Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chậm tiến độ vì vướng GPMB - Hình 1

Một hộ gia đình tại xã Hương Sơn (Lạng Giang) chưa chấp thuận với phương án bồi thường

Tại vị trí xây dựng nút giao nối đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn qua thôn Riễu, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) còn 7 hộ dù đã nhận tiền bồi thường, hoàn thiện thủ tục nhận đất tái định cư nhưng vẫn chưa di dời. Lý do được đưa ra là cơ quan chức năng chưa hoàn thành chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thu hồi cho các hộ.

Theo Công ty CP Đầu tư BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, tại TP Bắc Giang và huyện Lạng Giang hiện còn 12 vị trí với hơn 20 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó, xã Hương Sơn có 5 vị trí vướng mắc trên tuyến chính, xã Xương Lâm 3 vị trí, các xã Tân Hưng, Tân Dĩnh (Lạng Giang) mỗi nơi còn 1 vị trí. TP. Bắc Giang cũng còn 2 vị trí với gần 50 hộ chưa bàn giao mặt bằng. 

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thông tin: “Những diện tích chậm GPMB hiện nay chủ yếu nằm tại các vị trí trọng yếu, điểm nối thi công một số cầu vượt gây cản trở, chậm tiến độ thông xe tuyến chính. Ngoài ra, nhiều hộ dù đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng nhưng vẫn không cho nhà thầu thi công, thậm chí là hành hung khiến một công nhân trọng thương, dẫn tới tâm lý hoang mang, lo lắng cho các đơn vị. Đề nghị UBND TP. Bắc Giang và huyện Lạng Giang, các xã trên địa bàn sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm tình trạng trên”.

Ý thức chấp hành chủ trương chung của một số hộ dân chưa cao, nhiều hộ còn lợi dụng tiến độ dự án để đưa ra yêu sách, đòi hỏi vượt quá quy định. Chính quyền một số địa phương chưa tích cực vào cuộc, chưa có giải pháp hữu hiệu trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương là một số nguyên nhân dẫn đến khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Cũng tại buổi làm việc giữa UBND hai tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang vừa qua, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang và TP. Bắc Giang khẳng định sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục vận động người dân chấp hành đúng chủ trương, chính sách, phấn đấu hoàn thành công tác bồi thường GPMB, giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư ngay trong tháng 10/2018.

Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu sớm trình chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Thủ tướng yêu cầu sớm trình chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh cần phối hợp với các bộ, ngành để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giải quyết các thủ tục đầu tư để sớm trình cấp có thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh.

Trà Vinh: Hơn 800 doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế trên 24 tỷ đồng
Trà Vinh: Hơn 800 doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế trên 24 tỷ đồng

Chi cục Thuế khu vực Cầu Ngang – Trà Cú, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đã công khai danh sách 818 doanh nghiệp, người nợ tiền thuế đến ngày 31/8/2024.

Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số
Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số

Đồng Ruble kỹ thuật số là hình thức số hoá của đồng Ruble nội tệ, sử dụng trong thanh toán và chuyển tiền.

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.

Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.