Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Danh sách 40 đơn vị nợ tiền BHXH, BHYT, BHTN

Tính đến tháng 9, số nợ BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị trên địa bàn tỉnh lên đến 137,3 tỷ đồng, giảm 10 tỷ đồng so với cùng kỳ tháng 8/2018 nhưng số nợ vẫn ở mức cao.

Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh đã tổ chức thanh tra, kiểm tra tại 118 đơn vị, doanh nghiệp và thu nợ được 24 tỷ đồng;  phát hiện hàng loạt các sai phạm trong việc đóng, hưởng chế các chế độ BHXH, BHYT.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 40 doanh nghiệp nợ từ 9 tháng trở lên với số tiền 35,63 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp nợ kéo dài như: Công ty cổ phần gạch ngói Thạch Bàn (Yên Dũng)  nợ 15 tháng với gần 1 tỷ đồng; Công ty TNHH May Yên Dũng nợ 16 tháng với số tiền gần 1,1 tỷ đồng; Công ty TNHH Fine Land Apprel Việt Nam (Khu công nghiệp Đình Trám, Việt Yên) nợ 17 tháng với số tiền hơn 6,9 tỷ đồng. Xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng đối với Công ty TNHH Duo Vina (Lạng Giang) do doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động với số tiền 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, Công ty TNHH Duo Vina mới đóng 600 triệu đồng tiền nợ, còn thiếu 3,9 tỷ đồng và cũng chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt vi phạm. 

Bắc Giang: Danh sách 40 đơn vị nợ tiền BHXH, BHYT, BHTN - Hình 1

Công nhân công ty Công ty TNHH Fine Land Apprel Việt Nam

Trước tình trạng nợ bảo hiểm của các đơn vị, ông Hoàng Văn Vũ, Phó Chánh Văn phòng, BHXH tỉnh cho biết: Hiện chưa có văn bản hướng dẫn thi hành Luật Hình sự về việc xử lý hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH để cơ quan tiến hành tố tụng và tổ chức, cá nhân có liên quan áp dụng thực hiện. Hơn nữa, theo quy định về khởi kiện, người lao động phải có giấy ủy quyền gửi công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở ủy quyền cho công đoàn cấp trên mới có thể tiến hành khởi kiện. Trong khi, cán bộ công đoàn cơ sở cũng chỉ là người lao động làm thuê cho doanh nghiệp nên ngần ngại đứng ra đại diện cho tập thể người lao động khởi kiện.

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, hiện nay UBND các huyện, TP, ngành chức năng cần tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh, tình trạng sử dụng lao động, đóng BHXH cho người lao động tại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn khi doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, thua lỗ, ngừng hoạt động hay đang chiếm dụng tiền đóng BHXH của người lao động.. Ngành BHXH khẩn trương triển khai một số biện pháp về quản lý, thu hồi nợ đọng tiền bảo hiểm  theo quy định của pháp luật, tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, cung cấp thông tin về việc đóng BHXH của doanh nghiệp cho chính quyền địa phương, cơ quan điều tra nắm bắt thông tin và đưa ra phương hướng xử lý vi phạm.

Nguyễn Loan

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn
Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.