Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Bác” đề xuất xin 1.000 xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam

Các bộ: Quốc phòng, Công an, GT-VT, VH-TT và DL… đều không

Các bộ: Quốc phòng, Công an, GT-VT, VH-TT và DL… đều không đồng tình với việc cho phép 1.000 xe du lịch Trung Quốc cùng khoảng 1.500 người vào sâu trong nội địa Việt Nam.

Các bộ ngành của Việt Nam đều không đồng ý cho phép 1.000 xe du lịch Trung Quốc vào sâu trong nội địa Việt Nam. Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV tối 15-12, ông Nguyễn Xuân Thủy, Vụ phó Vụ Vận tải - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết bộ này đã chính thức có văn bản gửi tới Chính quyền nhân dân TP Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc)  để thông báo về việc không đồng ý tiếp nhận đoàn 1.000 chiếc xe du lịch chở 1.500 người Trung Quốc vào sâu trong nội địa Việt Nam.

“Ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải dựa trên ý kiến góp ý của các bộ ngành liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch…”- ông Thủy nói.

Văn bản số 989/HTQT của Bộ Giao thông vận tải gửi Chính quyền nhân dân TP Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) ngày 15-12 ghi rõ: Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam không đồng ý tiếp nhận đoàn xe nêu trên theo đề xuất của Chính quyền nhân dân TP Bằng Tường do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh trật tự cho đoàn xe.

Trước đó, trong văn bản gửi tới Bộ Giao thông vận tải vào ngày 1-12 vừa qua, Chính quyền nhân dân TP Bằng Tường đề nghị cấp phép cho khoảng 1.000 xe khách từ 4 chỗ ngồi trở lên nhập cảnh vào Việt Nam để tiến hành hoạt động du lịch các nước ASEAN theo hình thức đoàn du lịch, với số người khoảng 1.500 người. Theo đó, 1.000 xe này sẽ chia thành nhiều tuyến đi du lịch khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt từ Lạng Sơn đến Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TPHCM, Hội An, Bình Thuận…; có đoàn sẽ quá cảnh sang Lào, Campuchia.

Phía chính quyền TP Bằng Tường còn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận xe du lịch phía Trung Quốc sử dụng giấy phép vận tải đường bộ quốc tế loại F do Phòng quản lý vận tải quốc tế đường bộ cửa khẩu Hữu Nghị Quan Trung Quốc cấp với biển hiệu cờ nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời mua các loại bảo hiểm liên quan; cơ quan ngành GTVT của Việt Nam phối hợp với cơ quan liên quan đảm bảo tốt việc cứu trợ đối với người và xe; cơ quan chức năng tại cửa khẩu phía Việt Nam giải quyết ưu tiên “luồng xanh” đối với xe du lịch, đồng thời đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và giảm giá thành thông quan.

Theo NLĐ

Tin mới

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.