Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Lên phương án đón người dân từ TP.HCM về địa phương

Công dân từ TP. HCM đăng ký về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm Sars-Cov-2 RT-PCR với kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ kể từ ngày xét nghiệm đến ngày về; trước khi lên xe về địa phương sẽ thực hiện test nhanh lần nữa.

The Coast Hotel một trong những điểm cách ly trả phí được tỉnh phê duyệt
The Coast Hotel - một trong những điểm cách ly trả phí được tỉnh phê duyệt. (Ảnh: CTV)

 Đó là một trong những nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ lưu ý tại cuộc họp bàn phương án đón công dân từ TP. HCM về tỉnh.

Tại Thông báo 576/TB-UBND ngày 3/8 của UBND tỉnh về kết luận cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố để nghe Sở Giao thông Vận tải báo cáo phương án đón người dân từ TP. HCM về Bà Rịa – Vũng Tàu do ông Nguyễn Văn Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh chủ trì đã đặt ra một số nội dung yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cần lưu ý tham mưu cho tỉnh ban hành thông báo đến người dân.

Cụ thể, yêu cầu Sở Giao thông Vận tải sớm hoàn thiện phương án đón người dân từ TP.HCM về địa phương trên cơ sở ý kiến đóng góp tại cuộc họp.

 Xác định đối tượng có nguyện vọng về tỉnh phải có hộ khẩu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tên, địa chỉ của thân nhân và nơi về có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

Điều kiện đối với công dân từ TP. HCM về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:  Phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm Sars-Cov-2 RT-PCR với  kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ kể từ ngày xét nghiệm đến ngày về; trước khi lên xe về địa phương sẽ thực hiện test nhanh, trường hợp dương tính tỉnh sẽ không tiếp nhận và đề nghị TP. HCM cách ly tại thành phố.

Địa điểm đón công dân được thống nhất giữa 2 địa phương TP. HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu và sẽ thông báo cho công dân theo từng đợt.

Khi về đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân phải khai báo y tế theo quy định, phải cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương (với 3 hình thức cách ly: cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định của tỉnh, cách ly có trả phí và cách ly tập trung) và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

Trong thời gian cách ly y tế 14 ngày tại tỉnh, công dân phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13. Kinh phí do công dân tự chi trả gồm: chi phí xe đưa đón, chi phí các lần làm xét nghiệm, tự thanh toán tiền nếu công dân có nhu cầu cách ly trả phí tại khách sạn.

Lịch đón sẽ thông báo đến từng gia đình tại Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ phân nhóm theo từng địa bàn về tập trung cùng 1 chuyến xe để tiện kiểm soát.

Nghiêm cấm công dân tự di chuyển về địa phương, tỉnh sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu trong quá trình thực hiện đón công dân, Sở Giao thông Vận tải tỉnh liên hệ với Sở Giao thông Vận tải TP. HCM để việc di chuyển của công dân đến nơi đón tập trung đảm bảo an toàn; Cung cấp địa chỉ website cho người dân có nguyện vọng đăng ký về địa phương.

Trong quá trình thực hiện cần tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn cho người dân trong tỉnh và giữ vững “vùng xanh”; Không tiếp nhận người về từ điểm dịch, khu vực đang bị phong tỏa của các tỉnh, thành phố (theo thông báo của Bộ Y tế).

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.