Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ba nhân tố định hình các liên kết kinh tế là chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và điều chỉnh chuỗi cung ứng

Đó là khẳng định của Tiến sỹ, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương của Việt Nam (VNCPEC), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh về nhân tố quan trọng định hình các liên kết kinh tế hiện nay.

Vừa qua, Vụ Hợp tác kinh tế đa phương, Bộ Ngoại giao phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Toạ đàm “Các xu hướng liên kết kinh tế mới và kiến nghị chính sách đối với Việt Nam”. Tại cuộc tọa đàm, các chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam đã đưa ra những nhận định, phân tích, kiến nghị rất xác thực để xu hướng liên kết kinh tế mới được thực hiện hiệu quả.

Tiến sỹ Võ Trí Thành tại buổi tọa đàm.
Tiến sỹ Võ Trí Thành tại buổi tọa đàm.

Tiến sỹ Võ Trí Thành nêu bật các thách thức về an ninh, căng thẳng địa chính trị, điều chỉnh chính sách của các nước lớn… và cho rằng: Phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, sạch, công nghệ, kinh tế số vẫn là các xu thế lớn hiện nay, trở thành mẫu số chung của các nước; khẳng định “chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và điều chỉnh chuỗi cung ứng là 03 nhân tố quan trọng định hình các liên kết kinh tế hiện nay”.

Tiến sỹ Hoàng Thế Anh, Phó Viện trưởng, Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới đề cao vai trò của chủ nghĩa đa phương trong các liên kết kinh tế, nhất là về khoa học – công nghệ, và nhấn mạnh: Trong tiến trình hội nhập, việc cân bằng các yếu tố cũ với các nhân tố mới, trong đó lợi ích kinh tế và chiến lược gắn với các nguyên tắc quản trị, minh bạch, công bằng và toàn diện là rất quan trọng.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam hội nhập ở mức cao, nhất là thiết lập quan hệ kinh tế với các đối tác ở trình độ phát triển cao nhất; đồng thời cho rằng để hội nhập hiệu quả Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, đổi mới tư duy và có các kế hoạch hành động cụ thể nhằm nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, tận dụng tốt các thời cơ và lợi ích khi tham gia các liên kết hiện nay.

Tiến sỹ Trần Thị Mai Thành, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng chỉ ra những điểm nghẽn, hạn chế của cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam trong hợp tác thương mại với các đối tác; và đề xuất đa dạng hoá đối tác thương mại, cải thiện vị thế trong chuỗi giá trị, tăng cường thuận lợi hoá thương mại nhằm tăng sức chống chịu và khả năng phục hồi của nền kinh tế.

PGS TS. Bùi Quang Tuấn phân tích xu thế gia tăng các nhân tố địa chính trị trong hợp tác kinh tế quốc tế, cho rằng phát triển bền vững, vấn đề con người và biến đổi khí hậu là xu thế xuyên suốt, đòi hỏi nỗ lực chung toàn cầu. "Trong bối cảnh mới, cơ hội và thách thức đối với Việt Nam đều lớn, trong đó cơ hội lớn nhất đối với giai đoạn hội nhập tiếp theo của Việt Nam chính là kinh tế số, là lĩnh vực ta cần tận dụng kịp thời để vươn lên phát triển", PGS TS. Bùi Quang Tuấn nhấn mạnh.

Theo PGS TS. Tạ Văn Lợi, Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân thì cần nhận thức rõ các mục tiêu, ưu tiên trong chính sách của các đối tác lớn và sớm định vị Việt Nam trong tháp công nghệ thế giới.

PV/Quocte.vn

Bài liên quan

Tin mới

Ngành Hải quan tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm soát, chống buôn lậu, hàng giả
Ngành Hải quan tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm soát, chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc tăng cường công tác kiểm soát chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500
Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4897/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ

Sáng 20/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác huyện Krông Pắc đã trao số tiền 2,5 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Bão Yagi)...

7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024
7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024

Sáng 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi
Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bão, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long (Đội CSGT-TT CATPHL) đã tăng cường tối đa lực lượng, sát cánh cùng nhân dân trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ .

Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử
Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vi trực thuộc Cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả, chỉ riêng Đội QLTT số 2, trong 9 tháng qua đã xử phạt 432.000.000 đồng do vi phạm về TMĐT…