Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple vừa tung bản vá bảo mật khẩn cấp để khắc phục hai lỗ hổng zero-day

Trong thông báo vừa qua, Apple cho biết, đã nhận được báo cáo về việc lỗ hổng có thể đã bị khai thác đối với các phiên bản iOS trước 16.7.1.

Theo đó, hai lỗ hổng được phát hiện trong engine của trình duyệt WebKit (CVE-2023-42916 và CVE-2023-42917), cho phép kẻ tấn công tiếp cận thông tin nhạy cảm và thực thi mã tùy ý trên thiết bị dính độc.

Đồng thời, Táo khuyết cũng thông báo đã xử lý các lỗ hổng bảo mật trên thiết bị chạy iOS 17.1.2, iPadOS 17.1.2, macOS Sonama 14.1.2 và Safari 17.1.2.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Danh sách các thiết bị Apple bị ảnh hưởng khá rộng, bao gồm: iPhone XS trở lại đây; iPad Pro 12.9 inch thế hệ hai trở lại đây, iPad Pro 10.5 inch, iPad Pro 11 inch thế hệ đầu trở lại đây, iPad Air thế hệ ba trở lại đây, iPad 6 trở lại đây và iPad mini 5 trở lại đây; máy tính Mac chạy macOS Monterey, Ventura và Sonama.

Nhà nghiên cứu bảo mật Clément Lecigne của bộ phận Phân tích nguy cơ (TAG) Google đã phát hiện và báo cáo cả hai lỗ hổng zero-day cho Apple. Như vậy, từ đầu năm tới đây, đã có tổng cộng 20 lỗ hổng zero-day nhằm vào các thiết bị của hãng.

Đây có lẽ là một trong những năm mà Apple phải tung ra nhiều bản vá liên tiếp trong thời gian ngắn để khắc phục các vấn đề xảy ra với thiết bị, cả từ phần cứng lẫn phần mềm. Tính riêng năm 2023 đến thời điểm hiện tại Apple đã phát hiện tổng cộng 20 lỗ hổng zero-day trên tất cả các kiểu thiết bị của hãng.

Google TAG cũng tiết lộ một lỗ hổng zero-day khác trong nhân XNU, cho phép Citizen Lab và Google TAG báo cáo. Citizen Lab báo cáo hai lỗ hổng zero-day khác và được vá vào tháng 9.

PV (t/h)

Tin mới

BRICS phản công, vàng là công cụ phi USD hóa thành công nhất
BRICS phản công, vàng là công cụ phi USD hóa thành công nhất

Theo các nhà phân tích, trong khi nhiều người tập trung vào các loại tiền tệ cạnh tranh hoặc tài sản kỹ thuật số, thì "trò chơi" phi USD thực sự là vàng chứ không phải thứ công cụ nào khác.

Bão số 3 làm Bắc Ninh thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng
Bão số 3 làm Bắc Ninh thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Bắc Ninh khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong đó, sản xuất nông nghiệp: 220 tỷ đồng; cơ sở hạ tầng: 600 tỷ đồng, về đê điều, thủy lợi: 180 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Giải bóng đá trên 40 tuổi, sau 2 vòng đấu quyên góp được 32 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo
Hà Tĩnh: Giải bóng đá trên 40 tuổi, sau 2 vòng đấu quyên góp được 32 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo

Tại vòng 2 ngày 14/9, Giải bóng đá lão tướng trên 40 tuổi gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó tại Hà Tĩnh vừa nhận thêm 7 triệu đồng từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm… Sau 2 vòng đấu, Quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó đã quyên góp được 32 triệu đồng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảnh báo: Sau lũ sẽ phát sinh nhiều sự cố gây mất an toàn đê
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảnh báo: Sau lũ sẽ phát sinh nhiều sự cố gây mất an toàn đê

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: "Chúng ta tránh tình trạng chủ quan, lơ là vì khi lũ rút cũng sẽ phát sinh rất nhiều sự cố gây mất an toàn đê. Sau khi lũ rút, tập trung xử lý các sự cố đê điều để đảm bảo an toàn chống lũ".

8 tháng đầu năm, TikTok, Facebook, Google… nộp thuế hơn 6.000 tỷ đồng
8 tháng đầu năm, TikTok, Facebook, Google… nộp thuế hơn 6.000 tỷ đồng

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm, tổng số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài như TikTok, Google, Facebook... đạt 6.234 tỷ đồng.

Dự báo giá vàng tăng trong tuần tới
Dự báo giá vàng tăng trong tuần tới

Vàng miếng SJC kết thúc tuần giao dịch thứ hai của tháng Chín với diễn biến đi ngang. Chuyên gia Trương Vy Tuấn, Giavang.net cho hay, thị trường vàng miếng tuần này đi ngang, không có bất kì biến động nào trước diễn biến tăng giá mạnh của thị trường vàng thế giới. Sang tuần, khả năng giá vàng miếng sẽ tăng mạnh khi giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới do quyết sách hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).