Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Áp lực giao thông từ DA chung cư – Bài 6: Con đường đau khổ

Chung cư cũ chưa xây xong, chung cư mới lai mọc lên. Hàng loạt các dự án cứ ùn ùn thi công chen chân nhau. Trong khi hạ tầng phải chịu gánh nặng với nạn kẹt xe, tắc đường.

Choáng ngợp cao ốc …!

Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh (đoạn từ cầu vượt Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm) được xem là tuyến đường quan trọng, kết nối khu Đông (quận 2, 9, Thủ Đức) với trung tâm thành phố. Bao năm nay, câu chuyện kẹt xe ở quanh khu vực này vẫn đang nóng hàng ngày mà chưa có hồi kết. Vì các cao ốc, chung cư không ngừng vươn lên.

Áp lực giao thông từ DA chung cư – Bài 6: Con đường đau khổ - Hình 1

Các công trình khởi công, xây dựng khiến vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt ngày càng dữ dội

Theo ghi nhận thực tế, dù chỉ dài 2 – 3 km nhưng tuyến đường này đang phải gánh đến vài chục cao ốc, với hàng chục nghìn căn hộ, khiến kẹt xe ngày càng nghiêm trọng. Các  siêu dự án của TP. HCM như Saigon Pearl (445 căn hộ), Sun Wah Pearl (khoảng 1000 căn hộ), Him Lam Bason, Pearl Plaza, Saigon Blue Moon, phức hợp lô 13 - 14 Nguyễn Hữu Cảnh, Tan Tao Sky Tower... Bên cạnh các phân khu chính gồm khu căn hộ và biệt thự cao cấp, khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, khu trung tâm thương mại lớn, cùng nhiều trường học, bệnh viện là một số khu dân cư dày đặc ở xung quanh. Do đó mật độ xe lưu thông trên tuyến đường này ngày càng tăng cao, nhất là vào giờ cao điểm.

Cách đó không xa là chung cư The Manor với hơn 1.000 căn hộ đã đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Ngoài ra, còn có thêm dự án khu cầu Thủ Thiêm (giai đoạn 1) mà TP. HCM mới phê duyệt quy hoạch 1/500. Được biết, quy mô khu đất có diện tích khoảng 27.700m2, với chức năng là khu nhà ở cao tầng, khu tái định cư và khu thương mại dịch vụ. Quy mô dân số tối đa 6.760 người, trong đó dân số tái định cư là 2.000 người.

Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo, tình trạng kẹt xe tại đây sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu cứ tiếp tục tình trạng hàng loạt cao ốc với cả chục nghìn căn hộ san sát đưa vào sử dụng mà không có phương án giải quyết.

Áp lực giao thông từ DA chung cư – Bài 6: Con đường đau khổ - Hình 2

Dù chỉ dài 2 – 3 km nhưng tuyến đường này đang phải gánh đến vài chục dự án chung cư

Dồn nén dự án

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM: “Hiện nay, TP. HCM đang nén nhiều chung cư trong khu trung tâm như quận 1, quận 3, quận 4, quận Bình Thạnh, quận 10 và Tân Bình… Hơn 20.000 căn hộ dưới tên gọi mỹ miều officetel và shophouse đã phá vỡ hạ tầng kỹ thuật, khiến kẹt đường, thiếu trường học, chỗ vui chơi…. Điển hình như đường Nguyễn Hữu Cảnh, thì cảnh kẹt xe, ùn tắt diễn ra triền miên không có chiều hướng giảm, cần có giải pháp mạnh hơn đối với cấp phép xây dựng”.

Với quy mô hạ tầng được xây dựng dày đặc như vậy, mật độ dân số tại cung đường này cũng tăng lên thì tình trạng kẹt xe, tắc đường ngày càng trầm trọng. Chưa kể, những cung đường này còn trở thành “rốn ngập” của TP. HCM mỗi khi có mưa. Cứ mưa xuống là ngập, điều không còn xa lạ với người dân sống trên đoạn đường này, tình trạng kẹt xe trong ngập lụt đến hàng tiếng đồng hồ.

Trao đổi với chị Hạnh, sống tại khu chung cư Ngô Tất Tố, cho biết: “Tôi sống ở đây lâu rồi, ngày nào cũng chịu cảnh kẹt xe. Khu vực này có rất nhiều văn phòng nên kẹt xe xem như cơm bữa rồi. Hàng loạt các công trình được khởi công, xây dựng nên vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt ngày càng dữ dội. Khi các chung cư kia hoàn thành, dân đổ về đây sống thì chắc bước chân ra đường không được, chứ đừng nói kẹt xe”.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Thăng hạng trải nghiệm với chương trình “Mở khóa đặc quyền 4.0” mới
Thăng hạng trải nghiệm với chương trình “Mở khóa đặc quyền 4.0” mới

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 nâng cấp lên nhiều hạng mục ưu đãi lớn, mở rộng quy mô áp dụng cho chủ thẻ tín dụng VIB lớn nhất từ trước tới nay.

Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có thông cáo báo chí về mức hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi đến  21 tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra là 51 tỷ đồng.

Huế - Cương quyết xử lý nghiêm vi phạm xây dựng, quản lý tốt trật tự đô thị
Huế - Cương quyết xử lý nghiêm vi phạm xây dựng, quản lý tốt trật tự đô thị

Với tinh thần đảm bảo văn minh, cảnh quan, quy hoạch đô thị, thời gian qua Thành ủy, UBND thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo các phường, xã trên địa bàn xử lý nghiêm việc lấn chiếm, cơi nới, tự ý phá vỡ quy hoạch trong xây dựng.

TP. HCM hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện
TP. HCM hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện

Để chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc những ngày qua, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố.

Nước trên sông Thương, sông Cầu, sông Lục Nam tiếp tục xuống chậm
Nước trên sông Thương, sông Cầu, sông Lục Nam tiếp tục xuống chậm

Nước trên sông Thương, sông Cầu, sông Lục Nam đang xuống chậm. Đây là tín hiệu lạc quan sau nhiều ngày mưa lũ tại tỉnh Bắc Giang.

Chứng khoán chiều 13/9: Một số mã nhỏ biến động mạnh, VN-Index giữ mốc 1.250 điểm ở cuối phiên
Chứng khoán chiều 13/9: Một số mã nhỏ biến động mạnh, VN-Index giữ mốc 1.250 điểm ở cuối phiên

Nhà đầu tư vẫn chủ yếu đứng ngoài khiến giao dịch tiếp tục ảm đạm, trong khi các bluechip không cho tín hiệu tạo xu hướng đáng kể nào và dòng tiền dịch chuyển sang các mã nhỏ để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.