Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank tích cực tham gia chương trình tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội

Ngay khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu triển khai Nghị quyết 33/NQ-CP, Agribank đã cùng các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước tích cực tham gia xây dựng chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho phân khúc bất động sản nhà ở xã hội.

Tình hình kinh tế Việt Nam trong những tháng đầu năm 2023 gặp nhiều khó khăn do tác động của nhiều yếu tố, trong đó một trong những nguyên nhân xuất phát từ những khó khăn của thị trường bất động sản.

Nhằm khuyến khích phát triển phân khúc bất động sản phục vụ cho nhu cầu ở thực của bộ phận cá nhân, hộ gia định có mức thu nhập trung bình, thu nhập thấp, trong tháng 3/2023, Chính phủ đã có Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, đồng thời phê duyệt Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030". Đây cũng là quyết tâm của Chính phủ nhằm tháo gỡ cho thị trường bất động sản và hướng tới phát triển thị trường bất động sản lành mạnh.

Agribank tích cực tham gia chương trình tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội
Khách hàng giao dịch tại Agribank.

Ông Lê Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban Chính sách tín dụng Agribank cho biết, ngay từ đầu năm 2023, Agribank đã có văn bản chỉ đạo các chi nhánh áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, trong đó giảm lãi suất tối đa 3%/năm đối với các khoản vay kinh doanh bất động sản còn dư nợ đến thời điểm 31/1/2023.

Và ngay khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu triển khai Nghị quyết 33/NQ-CP, Agribank đã cùng các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước tích cực tham gia xây dựng chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho phân khúc bất động sản nhà ở xã hội. Theo đó, Agribank dành 30.000 tỷ đồng với mức lãi suất hỗ trợ 2% để cho vay đối tượng khách hàng là pháp nhân, cá nhân đầu tư dự án và mua nhà ở tại các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo xây dựng lại chung cư cũ thuộc danh mục do Bộ Xây dựng công bố.

Từ khi triển khai chương trình đến nay, Agribank đã phê duyệt 1 Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc chi nhánh Quảng Ninh với hạn mức cấp tín dụng là 950 tỷ đồng (trong đó hạn mức cho vay là 750 tỷ đồng). Tuy nhiên, hiện tại tỉnh Quảng Ninh chưa công bố danh mục nhà ở xã hội, do đó khách hàng đang chờ quyết định của tỉnh để đủ điều kiện tham gia vào chương trình 120.000 tỷ đồng theo NQ 33 của Chính phủ.

Ngoài ra, Agribank đang tiếp cận một số dự án nhà ở xã hội như: Khu nhà ở xã hội phường Long Trường, TP Thủ Đức (do Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư); Khu nhà ở xã hội tại khu CC-09 thuộc Khu Đô thị Long Vân, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn (do Công ty IEC làm chủ đầu tư); Dự án NƠXH tại Hà Nam của Tổng Công ty Phát triển nhà và đô thị (HUD); Dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (do Công ty CP Đầu tư nhà An Bình làm chủ đầu tư),...

Cũng theo Phó Trưởng Ban Chính sách tín dụng Agribank, thời gian qua ngân hàng đã thực hiện tiết giảm chi phí để hỗ trợ cho các chi nhánh. Ngoài chính sách giảm lãi suất về 8,7% đối với doanh nghiệp và 8,2% đối với cá nhân mua nhà ở xã hội, với nội bộ trụ sở chính Agribank cũng tiết giảm chi phí để giảm tiếp 2% lãi suất cho các chi nhánh. Mục tiêu là để khuyến khích các chi nhánh tiếp cận các dự án. Khi các địa phương triển khai đồng bộ các dự án, trường hợp nhu cầu vay vốn vượt quá 30.000 tỷ đồng, Agribank dự kiến bổ sung và báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Ông Tuấn nhấn mạnh: Trong quá trình thực hiện vẫn còn những khó khăn, vướng mắc nhưng khó khăn đến mức nào, chúng tôi cũng quyết tâm thực hiện. Khó khăn đến đâu tháo gỡ đến đó, Agribank sẽ luôn đồng hành cùng với người dân, thành phần còn yếu thế trong xã hội tiếp cận được với nguồn vốn này.

Agribank là ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NĐ-CP.

Đối tượng vay vốn theo chương trình là chủ đầu tư dự án và người mua nhà ở tại các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố theo quy định.

Chương trình triển khai từ nay đến khi doanh số giải ngân đạt 30.000 tỷ đồng nhưng không quá ngày 31/12/2030. Thời gian ưu đãi lãi suất đối với chủ đầu tư là 3 năm kể từ ngày giải ngân nhưng không quá thời hạn cho vay tại thỏa thuận cho vay ban đầu, đối với người mua nhà là 5 năm.

Lãi suất ưu đãi áp dụng đến hết ngày 30/6/2023 đối với chủ đầu tư là 8,7%/năm và đối với người mua nhà là 8,2%/năm. Kể từ ngày 1/7/2023, định kỳ 6 tháng/lần, Agribank sẽ thông báo lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi triển khai chương trình.

Một điểm đáng chú ý với khách hàng là người mua nhà, ngoài hạn mức vay theo quy định, nếu có tài sản bảo đảm bổ sung, khách hàng được áp dụng mức vay tối đa bằng 85% tổng mức đầu tư của phương án.

Chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 120.000 tỷ đồng này được triển khai tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước, gồm: Agribank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), thống nhất chung một cách cho vay với các đối tượng.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.

Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.

Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024
Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024

Những tin thế giới nổi bật tại Châu Á, Phi, Mỹ, Âu và Đại Dương gồm: Israel chặn âm mưu ám sát cựu quan chức quốc phòng, IMF nối lại tiếp xúc trực tiếp với Nga; Hạ viện Pháp thông qua dự thảo nghị quyết về bắt đầu thủ tục luận tội đối với Tổng thống Emmanuel Macron...

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Tập trung tổng lực hoàn thành trong tháng 3/2025
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Tập trung tổng lực hoàn thành trong tháng 3/2025

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức lễ sơ kết thi đua 120 ngày đêm hoàn thành kết cấu thép mái chính nhà ga T3 Cảng Hàng không quốc tế (sân bay) Tân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục phát động 90 ngày đêm hoàn thành toàn bộ mái, tường kính và đóng điện công trình.

Đà Nẵng: Thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em nạn nhân chất độc da cam
Đà Nẵng: Thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em nạn nhân chất độc da cam

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm trong công tác chăm sóc, nuôi dạy hơn 90 em là nạn nhân chất độc da cam.