Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Afghanistan: Bom nổ khủng khiếp ở Kabul, ít nhất 80 người chết

Ngày 31/5, một chiếc xe tải gài bom đã phát nổ tại khu vực tập trung cơ quan ngoại giao của các nước ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 80 người chết và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

BBC đưa tin, vụ tấn công xảy ra gần sứ quán Đức ở Zanbaq Square và nạn nhân chủ yếu là dân thường. Sức nổ mạnh đến mức nhiều cửa sổ và cửa ra vào của những ngôi nhà xung quanh bốc xa hàng trăm mét.

Afghanistan: Bom nổ khủng khiếp ở Kabul, ít nhất 80 người chết - Hình 1

Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: BBC)

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, những cuộc tấn công gần đây đều là do Taliban hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.

Quả bom phát nổ lúc 8h25’ sáng (giờ địa phương), tức giờ cao điểm ở Kabul. Một số thông tin nói bom được cài trong xe tải hoặc xe bồn chở nước.

Các nhà chức trách đã phong tỏa hiện trường, trong khi xe cứu thương tới tấp đưa các nạn nhân đi cấp cứu, còn người thân của họ tập trung ở vòng ngoài để nghe ngóng tình hình.

Basir Mujahid, phát ngôn viên của cảnh sát Kabul, xác nhận với hãng tin Reuters rằng vụ nổ xảy ra gần sứ quán Đức nhưng rất khó để xác định chính xác mục tiêu bị nhắm tới.

Chiếc xe gài bom phát nổ ở gần đại sứ quán các nước Pháp, Đức, Iran, Ấn Độ… Bộ trưởng Pháp chuyên trách châu Âu Marielle de Sarnez cho hay trên Đài Phát thanh Europe 1: “Hiện chúng tôi chỉ được biết Đại sứ quán Pháp và Đức bị hư hại vì vụ tấn công nhưng vẫn chưa biết thông tin cụ thể có nhân viên nào bị thương hay không”.

Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel thông báo ít nhất một bảo vệ người bản địa tại đại sứ quán nước này đã thiệt mạng cùng một số nhân viên bị thương.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj viết trên mạng xã hội Twitter: “Toàn bộ thành viên Đại sứ quán Ấn Độ bình an vô sự sau vụ đánh bom khủng khiếp ở Kabul”.

Trong khu vực còn nhiều tòa nhà quan trọng khác, trong đó có dinh thự tổng thống cùng một số sứ quán.

Bộ Y tế Afghanistan nhận định thương vong có thể còn tăng cao, trong khi Bộ Nội vụ kêu gọi người dân hiến máu để góp sức chữa trị cho các nạn nhân.

Các quan chức Pháp nói, tòa sứ quán nước này và cả sứ quán Đức bị hư hại. Tuy vậy, chưa có dấu hiệu nào cho thấy người Pháp nào bị thương.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj thông báo nhân viên sứ quán nước này, ngay cạnh vụ nổ, vẫn an toàn.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Hồi tháng 4, lực lượng taliban ở Afghanistan tuyên bố mở chiến dịch “tấn công mùa xuân”. Thời gian gần đây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng thực hiện nhiều đợt tấn công nghiêm trọng ở nước này.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Giá kim loại đồng ngày 9/9: Tiếp tục giảm trong khi đồng USD tăng giá
Giá kim loại đồng ngày 9/9: Tiếp tục giảm trong khi đồng USD tăng giá

Giá đồng ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7 khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ và đồng USD mạnh hơn làm gia tăng lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Cà Mau thực hiện nghiêm túc các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo
Cà Mau thực hiện nghiêm túc các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024 – 2025 theo nội dung Công văn số 4916/BGDĐT-KHTC ngày 30/8/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giá thép hôm nay 9/9: Tiếp tục giảm sâu trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 9/9: Tiếp tục giảm sâu trên sàn giao dịch

Ngày 9/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm xuống mức thấp nhất trong một năm.

Long An đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và điều hành xuất khẩu gạo
Long An đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và điều hành xuất khẩu gạo

UBND tỉnh Long An đã ký ban hành văn bản chỉ đạo các sở; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái tại Công văn số 4377/VPCP-KTTH ngày 24/6/2024 của Văn phòng Chính phủ về tình hình xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và dự báo xuất khẩu trong thời gian tới.

Long An công nhận 40 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã
Long An công nhận 40 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã

UBND tỉnh Long An đã ký ban hành quyết định công nhận 40 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2023.

Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?
Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?

Theo một nghiên cứu mới đây, nhiều người dùng không chọn mua iPhone 16 vì hiệu năng hay AI, mà bởi lý do thiết thực hơn nhiều.