Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

 8 nhà mạng ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác

Mới đây, 8 nhà mạng đã ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát các SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Bộ Thông tin và Truyền thông  (TT&TT) chỉ đạo Cục Viễn thông và Thanh tra Bộ TT&TT giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện cam kết này. Bộ TT&TT cũng đề cập đến việc sẽ mời công an vào cuộc xử lý những sai phạm liên quan đến phát tán tin nhắn rác và cuộc gọi rác.

Theo lãnh đạo Cục Viễn thông, muốn ngăn chặn triệt để cuộc gọi rác, chỉ dùng các giải pháp kỹ thuật không thôi là chưa đủ. Tỷ lệ phản hồi của khách hàng chính là sở cứ giúp nhà mạng tìm ra và chặn đứng cuộc gọi rác. Người dùng cần có trách nhiệm chung tay cùng cơ quản lý nhà nước và các nhà mạng giải quyết câu chuyện này. Các cơ quan chức năng phải đẩy mạnh truyền thông để khách hàng thấy được quyền và nghĩa vụ của họ khi trợ giúp nhà mạng và cơ quan quản lý thực thi pháp luật xử lý vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác và cuộc gọi lừa đảo.

Đại diện Cục Viễn thông cho hay, Bộ TT&TT trân trọng đề nghị người dân khi nhận được tin nhắn khảo sát của nhà mạng về cuộc gọi rác (được gửi tới dưới dạng tin nhắn nhanh - Flash SMS ngay sau các cuộc gọi có dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác) chủ động phối hợp trả lời (chọn phương án trả lời “Có” hoặc “Không”) giúp các nhà mạng sàng lọc, xử lý chính xác những cuộc gọi vi phạm. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý có thông tin để đưa ra chế tài quản lý phù hợp.

Bên cạnh việc trả lời tin khảo sát của nhà mạng, người dân có thể chủ động phản ánh về trường hợp cụ thể nghi ngờ đã thực hiện hành vi cuộc gọi rác thông qua tổng đài 5656, website //thongbaorac.ais.gov.vn của Bộ TT&TT hoặc tổng đài CSKH, các ứng dụng của nhà mạng.

Theo Cục Viễn thông, mỗi người dân chỉ cần dành ra 3-5 giây gửi phản ánh khi có cuộc gọi rác thì vấn nạn này sẽ được xử lý triệt để. Đề nghị các tổ chức, cá nhân đang cung cấp dịch vụ quảng cáo nâng cao ý thức chấp hành Nghị định 91, cụ thể là chỉ được gọi điện quảng cáo theo quy định với tên định danh (brandname) và không gọi cho tập khách hàng đã đăng ký vào danh sách Do Not Call List.

Cục Viễn thông đặt mục tiêu sau chiến dịch siết chặt này của nhà mạng và sự chung tay của người dùng sẽ giải quyết triệt để vấn nạn cuộc gọi rác trong thời gian tới.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cục QLTT Bắc Giang chủ động năm bắt thị trường cung, cầu, giá cả, sau bão
Cục QLTT Bắc Giang chủ động năm bắt thị trường cung, cầu, giá cả, sau bão

Đoàn công tác Cục QLTT tỉnh Bắc Giang do đồng chí Chu Thanh Hiến - Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế trên địa bàn thành phố Bắc Giang để chủ động nắm tình hình thị trường, cung, cầu, giá cả hàng hoá trước hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Đà Nẵng: Công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc
Đà Nẵng: Công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng vừa công khai danh sách cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt và bản sao kê chuyển khoản trong đợt vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân
Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, Nga không sử dụng vũ khí hạt nhân vì hiểu rõ sự nguy hiểm và không thể đảo ngược của một cuộc xung đột, nhưng sự kiên nhẫn đó "có thể cạn kiệt".

Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, động viên các đơn vị, người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, động viên các đơn vị, người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh

Ngày 14/9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Đại biểu Quốc hội khóa XV, làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số đơn vị, hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (YAGI) tại TX Quảng Yên và TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi
Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi

Quốc vụ khanh phụ trách phát triển, Bộ Ngoại giao và phát triển Anh Anneliese Dodds cho biết: "Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam..."

Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3
Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3 khiến hàng chục nghìn ha rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị thiệt hại. Hiện tỉnh đang chỉ đạo chính quyền các địa phương, ngành chức năng và các chủ rừng rà soát, thống kê thiệt hại để kịp thời hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất lâm nghiệp.