Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

34 triệu thuê bao phải đăng ký lại thông tin, bổ sung ảnh chụp

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sau khi rà soát thông tin thuê bao, tính tới 15/3, có khoảng 4 triệu thuê bao trong tổng số 38 triệu thuê bao được xác định có thông tin chưa đầy đủ, chính xác đã thực hiện cập nhật thông tin thuê bao.

34 triệu thuê bao phải đăng ký lại thông tin, bổ sung ảnh chụp - Hình 1

 Hình ảnh minh họa

Tại cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông với các nhà mạng diễn ra chiều 10/4, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, các doanh nghiệp viễn thông đã tiến hành rà soát thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu của mình, trong đó các thuê bao có thông tin chính xác không cần phải đi đăng ký lại thông tin thuê bao và bổ sung ảnh chụp.

Tuy nhiên, với các thuê bao có thông tin còn thiếu, chưa chính xác, chưa có bản chụp chứng minh thư nhân dân trong cơ sở dữ liệu hoặc thông tin trên bản chụp chứng minh thư khác với thông tin trong bản khai, bản chụp chứng minh thư có dấu hiệu bị làm giả… đều phải cung cấp lại thông tin thuê bao và bổ sung ảnh chụp.

Theo con số mà doanh nghiệp và nhà chức trách đưa ra, tính tới 15/3, vẫn còn ít nhất 34 triệu thuê bao cần phải thực hiện cập nhật lại thông tin.

“Theo phản ánh của doanh nghiệp, nhiều khách hàng chưa nhận rõ được tầm quan trọng của việc có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác nên dù nhận được tin nhắn của nhà mạng cũng như giải thích của nhân viên doanh nghiệp nhưng vẫn không hợp tác”, ông Trung nói.

Tại cuộc họp, vấn đề có cần ảnh chụp hay không cũng được đưa ra. Tuy nhiên, phía Cục Viễn thông cho hay, không chỉ là thông tin đúng, mà phải đúng người sử dụng thuê bao. Để làm như vậy, thông tin kê hai hay chứng minh thư nhân dân là không thể chính xác, bởi chứng minh thư có thể đi mượn. Thậm chí, ở Thái Lan, không chỉ yêu cầu ảnh chụp, thuê bao còn phải lấy cả dấu vân tay.

Cũng theo đại diện Cục Viễn thông, hồi tháng 1, đơn vị này phối hợp thành lập đoàn kiểm tra liên ngành. Kết quả cho thấy, việc mua bán SIM kích hoạt sẵn còn diễn ra phổ biến. Điều này để thấy rằng, việc quản lý thông tin thuê bao còn khá lỏng lẻo.

Về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, sau gần 1 năm triển khai, tổng số thuê bao có dấu hiệu nghi vấn là 28 triệu. Sau đó, có khoảng 4 triệu SIM chủ thuê bao đã đi đăng ký lại thông tin (sau khi nhận thông báo từ doanh nghiệp viễn thông) hoặc đã bị hủy, khóa (do hết thời hạn sử dụng…) khiến tổng số thuê bao bị khóa tài khoản, thu hồi là 24 triệu SIM.

Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, các tiêu chí về hành vi tiêu dùng đã bộc lộ nhiều hạn chế dẫn đến nhiều khiếu nại từ người sử dụng dịch vụ như thuê bao có thông tin đầy đủ, hợp lệ nhưng ít sử dụng vẫn bị khóa, trong khi SIM phát tán tin nhắn rác với số lượng lớn (tiêu dùng vượt quá 3.000 đồng/tháng) lại không bị chặn?

Bên cạnh đó, các đại lý, điểm bán SIM đã nắm được lịch trình, tiêu chí cụ thể của việc lọc, khóa SIM và hoàn toàn có thể tìm cách lách.

“Trên cơ sở đề nghị của các doanh nghiệp viễn thông, giải pháp thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối đã được dừng lại để doanh nghiệp tập trung triển khai quy định của Nghị định 49”, đại diện Cục Viễn thông cho biết.

Thủy Hương  (Nguồn: VIETNAM+)

Tin mới

Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng
Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức số tiền 2,2 tỷ đồng về hành vi xả chất thải chưa xử lý ra môi trường.

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.

Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường
Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 300 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh,chiều 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi
Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch
Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch

Căn cứ các quy định nêu trên và trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định các đồ án quy hoạch...