Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

3,5 tỷ USD vốn FDI rót vào bất động sản

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 09 tháng đầu năm, hơn 3,5 tỷ USD dòng vốn ngoại chảy vào bất động sản, tăng 51,4% so với kỳ năm trước.

Kinh doanh bất động sản hiện đứng thứ hai trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI với giá trị 3,5 tỷ USD, chiếm 18,7% tổng vốn đăng ký đầu tư, tăng 51,4% so với kỳ năm trước. 

Hơn 3,5 tỷ USD vốn FDI rót vào bất động sản trong 9 tháng nay
Hơn 3,5 tỷ USD vốn FDI rót vào bất động sản trong 09 tháng nay.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/09, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt gần 18,7 tỷ USD, giảm 15,3% so với kỳ năm trước.

Trước cảnh vốn từ ngân hàng và phát hành trái phiếu bị hạn chế, thị trường bất động sản đang là điểm sáng cho vốn FDI.

Ông TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc Cao cấp Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho biết: Việc siết tín dụng giúp Nhà nước có cơ hội chọn lựa và ưu tiên doanh nghiệp, dự án có dòng tiền tốt,... Đặc biệt là hỗ trợ các ngân hàng hạn chế các trường hợp vay tín dụng xấu. 

“Đây sẽ là cơ hội cho việc phát triển nguồn lực cho dòng vốn FDI ở Việt Nam, bao gồm thị trường bất động sản. Đối với một đất nước với hơn 100 triệu dân như Việt Nam, một siêu độ thị với hơn 10 triệu dân như TP HCM, các khoản đầu tư này là rất quan trọng”, ông Khương chia sẻ thêm.

Năm 2022, Nhà nước đã chấn chỉnh việc phát hành trái phiếu dưới chuẩn và lách luật. Dự kiến số lượng phát hành trong thời gian tới sẽ giảm, ảnh hưởng tới nguồn vốn các công ty sản xuất kinh doanh và bất động sản. Bởi lẽ này mà nhiều chuyên gia nhận định, nguồn vốn FDI là điểm sáng. 

Còn theo ông Đỗ Duy Thành - Quản lý Tư vấn đầu tư Savills Hà Nội, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đặt hy vọng nhiều vào thị trường Việt Nam. Bởi Việt Nam trong hai năm qua luôn tiên phong và làm tốt công tác phòng chống dịch với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao. 

Không chỉ vậy, Việt Nam cũng ký kết 02 hiệp định thương mại tự do thế hệ mới là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA).

“Nổi lên như một thị trường lớn mạnh với lực lượng lao động trẻ, năng động, chất lượng nguồn nhân lực ngày càng nâng cao, Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh khả năng thu hút FDI với các nước khác trong khu vực”, ông Thành nói.

Thế nhưng, dòng vốn FDI vào thị trường bất động sản vẫn vấp phải nhiều khó khăn và thách thức. Nhìn nhận số vốn FDI đăng ký vào thị trường qua từng năm cho thấy vấn đề giải ngân không được như thực tế đã cam kết, bởi nhiều yếu tố liên quan đến hệ thống pháp lý xung quanh quá trình phát triển dự án. Do đó, làm ảnh hưởng tới quá trình triển khai vấn đề. 

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thăm, động viên và hỗ trợ ngành Giáo dục Yên Bái sau bão số 3
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thăm, động viên và hỗ trợ ngành Giáo dục Yên Bái sau bão số 3

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi cùng đoàn công tác Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã về thăm, động viên ngành Giáo dục Yên Bái vào chiều 14/9.

Ngành giáo dục Lạng Sơn cần đặc biệt quan tâm đến công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học sau bão lũ
Ngành giáo dục Lạng Sơn cần đặc biệt quan tâm đến công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học sau bão lũ

Đây là một trong những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng tại cuộc kiểm tra, hỗ trợ ngành giáo dục đào tạo tỉnh Lạng Sơn khắc phục hậu quả bão số 3 ngày 15/9/2024.

Dự kiến, toàn bộ học sinh Yên Bái sẽ trở lại trường vào ngày 18/9
Dự kiến, toàn bộ học sinh Yên Bái sẽ trở lại trường vào ngày 18/9

Theo Phó Chủ tịch tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh, cố gắng ngày 16/9 sẽ đưa học sinh đi học để đảm bảo thời gian năm học. Trường nào rất nặng dự kiến sẽ cho học sinh đi học từ ngày 18/9.

Vùng Cảnh sát Biển 3 tổ chức thành công đợt diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật
Vùng Cảnh sát Biển 3 tổ chức thành công đợt diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật

Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 3 đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật trên biển năm 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 15/9: Đồng loạt đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 15/9: Đồng loạt đi ngang

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (15/9) tại thị trường trong nước duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh tăng. Thị trường giao dịch chậm.

Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục
Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục

Trong tuần qua, giá vàng quốc tế đã lập kỷ lục mới khi tăng lên trên 2.580 USD/ounce, thu hút sự chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, tin tức về màn đối đầu chính thức đầu tiên của ông Donald Trump và bà Kamala Harris, cũng được dư luận quan tâm, cũng như các tin tức khác về việc ECB cắt giảm lãi suất hay Apple ra mắt iPhone 16.