Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 - Hình 1

Giao lưu Nhà văn Lê Phương Liên giới thiệu bộ sách “Chú Tễu kể chuyện các ngày lễ tết Việt Nam”

Khách mời tham dự tham gia hội sách có: Nhà văn Lê Phương Liên, Trưởng ban Văn học thiếu nhi Hội Nhà văn Việt Nam, ông Lê văn Minh giám đốc thư viện, cán bộ nhân viên tỉnh vĩnh phúc, thầy, cô Trường tiểu học Kim Ngọc…

Ngày hội sách lần thứ 5 là tôn vinh giá trị sách; Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách và “ văn hóa đọc”, qua đó nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Tại buổi giao lưu, nhà văn Lê Phương Liên giới thiệu tới các em học sinh bộ sách “Chú Tễu kể chuyện Tết Nguyên đán”. Cuốn sách kể về sự tích Táo quân, sự tích bánh chưng bánh dày, tục xông đất, chúc Tết, các thú chơi ngày Tết của người Việt Nam… Những câu chuyện quen thuộc, qua cách kể hóm hỉnh, vui tươi của chú Tễu, trở thành những câu chuyện mới mẻ và hấp dẫn.

Sách được vẽ minh họa bằng những bức tranh màu ấn tượng, bắt mắt, phù hợp với các em nhỏ. Tác giả Lê Phương Liên chia sẻ: "Cuốn sách sẽ góp phần giải đáp những tò mò, thắc mắc của trẻ thơ về ngày Tết Nguyên đán và giúp các em hiểu rõ hơn về nét đẹp cũng như ý nghĩa thiêng liêng của Tết cổ truyền dân tộc".

Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 - Hình 2

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5, ngoài chương trình giao lưu, Thư viện tỉnh còn tổ chức các hoạt động nổi bật như: Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách; quyên góp sách tặng thư viện vùng khó khăn; hỗ trợ sách cho các thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng; xây dựng tủ sách vùng sâu, vùng xa… Qua đó, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Ngày sách Việt Nam còn là sự tôn vinh những giá trị tinh thần của dân tộc đã được bao thế hệ xây dựng, bồi đắp để truyền lại ngọn lửa hiếu học, yêu thương, tinh thần đoàn kết của môt dân tộc Việt nam anh hùng cho các thế hệ sau được ghi lại qua những trang sách. Ngày sách Việt Nam anh hùng cho các thế hệ sau được ghi lại qua những trang sách. Ngày sách Việt Nam ghi nhận và tri ân những người viết sách, những người làm công tác xuất bản, in, phát hành, thư viện và những tổ chức, cá nhân đang âm thầm góp sức vào quá trình xuất bản, quảng bá, tuyên truyền, lưu trữ những giá trị tinh thần của đất nước.

                                                                                                       Lê Sơn