Bà Đỗ Thị Ngọc Thanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vĩnh Yên trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường TH Định TrungBà Đỗ Thị Ngọc Thanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vĩnh Yên trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường TH Định Trung

Lễ đón bằng công nhận và khai giảng năm học 2019-2020 của Trường TH Định Trung có sự hiện diện của bà Đỗ Thị Ngọc Thanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vĩnh Yên; Ông Phạm Quang Tuệ,  Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc; Ông Hoàng Duy Hân, Bí thư Đảng ủy xã Định Trung cùng tập thế cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và đông đảo các bậc phụ huynh.

Quá trình phấn đấu, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đã khó thì việc giữ vững danh hiệu này lại càng khó hơn. Chính vì vậy, Trường TH Định Trung luôn xác định phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học, dạy tốt - học tốt, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người” mà Đảng bộ, nhân dân xã Định Trung và các bậc phụ huynh học sinh đã tin tưởng giao phó.

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường TH Định TrungTiết mục văn nghệ của học sinh Trường TH Định Trung

Để được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 2, BGH và tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH Định Trung đã kiên trì, bám sát 5 tiêu chuẩn theo quy định để định hướng, triển khai xây dựng nhà trường đúng hướng, đúng quy định. Quá trình triển khai với nhiều khó khăn, trăn trở nhưng lúc nào tập thể nhà trường cũng tâm niệm rằng “Hãy nuôi dưỡng bản thân bằng niềm tin sắt đá, ý chí vững vàng ắt hẳn sẽ thành công”. Và, sự thành công ngày hôm nay của nhà trường không thể không nhắc đến sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương, của phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên, phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự nỗ lực của thầy – trò Trường TH Định Trung trong suốt những năm qua.

Những bó hoa tươi thắm dành tặng giáo viên Trường TH Định TrungNhững bó hoa tươi thắm dành tặng giáo viên Trường TH Định Trung

Trường TH Định Trung luôn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinhTrường TH Định Trung luôn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh

Cô Lại Thị Thanh Huyền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Định Trung cho biết: Năm học 2019 -2020, với chủ đề của năm học là “Đổi mới - Kỉ cương - Tình thương – Trách nhiệm - Hiệu quả”, mục tiêu là đổi mới căn bản công tác quản lí, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiếp tục thực hiện tốt NQ 29 của TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT” và NQ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kì 2015 – 2020.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong các năm học trước, Trường TH Định Trung quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản trong năm học 2019 - 2020 như sau:

Đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đảm bảo chuẩn hóa, có tư tưởng vững vàng, có trách nhiệm để làm cơ sở nâng cao chất lượng giáo dục.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng dạy học tiếng Anh. Phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành giáo dục.

Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường, đẩy mạnh XHHGD, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân để xây dựng trường và nâng cao chất lượng của tủ sách phụ huynh.

Huyền Sơn