Ông Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBMTTQ huyện Vĩnh Tường (thứ 3 từ trái qua) trao Bằng công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường TH Bình Dương IÔng Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBMTTQ huyện Vĩnh Tường (thứ 3 từ trái qua) trao Bằng công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường TH Bình Dương I

Năm học 2018 – 2019, với sự chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT cùng các cấp chính quyền địa phương, sự nỗ lực trong giảng dạy, cống hiến của tập thể cán bộ, giáo viên, ý thức vươn lên trong học tập của các em học sinh, Trường TH Bình Dương I đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và đã đạt được kết quả khích lệ, được cấp trên ghi nhận. Đó là, chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được nâng cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng đồng bộ, hiện đại, xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; làm tốt công tác văn thư lưu trữ, quản lí tài chính theo đúng quy định.

Trường TH Bình Dương I đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định số 3134/QĐ-UBND ngày 18/12/2018 công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2018 – 2023.

Có được những thành quả trên là nhờ sự quan tâm và chỉ đạo của các cấp lãnh đạo huyện Vĩnh Tường mà trực tiếp là Phòng GD&ĐT huyện. Sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của các cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, sự yêu quý, tin tưởng và ủng hộ các bậc phụ huynh học sinh trên địa bàn xã; hơn hết là sự phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong công tác dạy và học tập đã góp phần tạo dựng nên thương hiệu cho nhà trường trong suốt những năm qua.

 Phòng học văn hóa Trường TH Bình Dương IPhòng học văn hóa Trường TH Bình Dương I

Thầy Lã Giang Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Bình Dương I cho biết: Năm học 2018-2019, nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường và các cấp chính quyền địa phương trong việc đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng nhà trường ngày càng đầy đủ, khang trang, đáp ứng tốt nhất cho công tác dạy và học. Kết thúc năm học, Trường TH Bình Dương I được UBND huyện Vĩnh Tường công nhận là Tập thể Lao động Tiến tiến; UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng khen danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc.

Bước vào năm học mới 2019-2020, song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tiếp tục giáo dục, nâng cao ý thức học sinh trong việc xây dựng môi trường Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp. Đặc biệt, năm học mới này là năm học đầu tiên nhà trường thực hiện phong trào "Nói không với rác thải nhựa”. Đây là một chủ đề thiết thực mà thầy và trò Trường TH Bình Dương I đang háo hức thực hiện.

Phòng mỹ thuật Trường TH Bình Dương I được trang trí bắt mắtPhòng mỹ thuật Trường TH Bình Dương I được trang trí bắt mắt

Góc học tập thân thiện khiến học sinh ngày càng yêu thích ngôi trườngGóc học tập thân thiện khiến học sinh ngày càng yêu thích ngôi trường

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, thầy Lã Giang Hương – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới các em học sinh một thông điệp ý nghĩa đó là: Bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai, mong các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ, thể hiện vai trò chủ động trong học tập, cũng như trong các hoạt động ngoại khóa. Bởi mỗi bước đi, mỗi việc làm tốt đẹp của các em đều góp phần làm nên hình ảnh của TH Bình Dương I – mái trường nơi chắp cánh ước mơ.

Với quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện và chính quyền địa phương, tin tưởng rằng, thầy và trò Trường TH Bình Dương I sẽ tự tin hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Tiếp tục giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Giáo dục học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Lê Sơn - Lã Hương