Thuốc lá lậu vẫn được bán công khai trên đường Y Jút (TP. Buôn Ma Thuột)
Thuốc lá lậu vẫn được bán công khai trên đường Y Jút (TP. Buôn Ma Thuột)

Trước đó, tạp chi Thương hiệu & Công luận đã có bài phản ánh: “Vì sao nhiều thuốc lá không rõ nguồn gốc, bày bán tại Buôn Ma Thuột?”. Sau đó phóng viên tiếp tục đi tìm hiểu và ghi nhận tình trạng thuốc lá lậu vẫn được bán công khai ở các điểm trên đường Y Jút (phường Thống Nhất).

Tiếp tục trong vai trò của người mua, phóng viên dễ dàng mua được các loại thuốc lá nhập lậu. Nhiều loại thuốc có nhãn tiếng nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt Nam được bán cho người tiêu dùng giữa thanh thiên bạch nhật.

Các điểm bán thuốc lá lậu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra từ lâu chứ không phải mới ngày một ngày hai. Thế nhưng, không hiểu sao các địa điểm này vẫn cứ tồn tại.

Các địa điểm này nằm ngay giữa trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, cách không xa các cơ quan chức năng quản lý liên quan. Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã liên hệ với Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk để trao đổi về việc xử lý các điểm bán thuốc lá lậu. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Thiết nghĩ, việc các điểm bán thuốc lá lậu hoạt động công khai trên đường Y Jút một thời gian dài là việc khó chấp nhận, thách thức các cơ quan chức năng liên quan. Nếu không xử lý được thì cần phải xem lại liệu các cơ quan chức năng đã làm hết trách nhiệm hay chưa? 

*TH&CL sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tuấn Sơn