Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cả một vùng quê chìm trong biển nước trắng

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mưa lớn kéo dài từ tối qua đến sáng nay, mức nước dâng cao khiến một đoạn đê sông Hoàng bị vỡ, cùng đó việc xả lũ tại hồ thủy lợi Yên Mỹ dẫn đến hàng trăm hộ dân tại nhiều xã thuộc huyện Nông Cống (Thanh Hóa) chìm trong biển nước.

Theo thống kê của UBND xã Tượng Sơn, đến trưa 10/10,  đã có 241 hộ dân thôn Bồng Sơn và 186 hộ dân thôn Kén bị ngập hoàn toàn.

Ông Vũ Quang Thơm, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết, hồ Yên Mỹ xả lũ từ 16 giờ ngày 7.10. “Do trên địa bàn huyện có mưa lớn, nước dâng cao và quan trọng là hồ Yên Mỹ xả lũ 24/24 nên nước lên nhanh gây ngập cho các hộ dân. Trước mắt chúng tôi đã tiến hành sơ tán gần 100 hộ dân các thôn bị ngập nặng và huy động lực lượng cung ứng nước, mì tôm giúp người dân”, ông nói.

Thanh Hóa: Cả một vùng quê chìm trong biển nước trắng - Hình 1

Nước dâng cao mênh mông cả một vùng

Ông Thơm nhận định rằng, nếu hồ Yên Mỹ tiếp tục xả lũ, trời tiếp tục mưa thì rất nguy hiểm cho người dân. Vì dân ở các thôn ngập lụt không có thuyền bè, không thể chủ động sơ tán, còn chờ chính quyền địa phương thì một lúc cũng không thể sơ tán cả trăm hộ dân.

Sáng cùng ngày, mưa lớn kéo dài đã làm đoạn đê hữu sông Hoàng đoạn chảy qua địa bàn thôn 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống bị vỡ, khiến hơn 100 nhà dân bị ngập nước lũ.

Đoạn vỡ dài khoảng 5 m khiến nước tràn vào đồng ruộng, nhà dân. Đến trưa cùng ngày, chính quyền địa phương phải huy động hơn 300 người đến khắc phục và đã gia cố được đoạn đê vỡ.

Thanh Hóa: Cả một vùng quê chìm trong biển nước trắng - Hình 2

Mặc dù, mưa giảm nhưng mức nước vẫn cao

Ông Phạm Trọng Hưởng - Chủ tịch UBND xã Tế Nông, huyện Nông Cống cho biết: “Vào khoảng 5h sáng 10/10, người dân địa phương phát hiện tại đoạn cống dưới đê hữu sông Hoàng qua địa bàn thôn 2, làng Tế Độ bị vỡ lớn, đoạn đê vỡ dài khoảng 5m, nước lũ từ sông Hoàng chảy mạnh vào đồng, vào làng làm ngập hơn 100 nhà dân”.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, UBND xã Tế Nông đã huy động hơn 300 người dân trong xã cùng lực lượng công an, dân quân, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ tại địa phương kết hợp với hơn 40 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nông Cống tăng cường về hiện trường nơi vỡ đê để ngăn không cho nước lũ chảy vào làng.

Đến trưa ngày 10/10, cán bộ, nhân dân, lực lượng chức năng xã Tế Nông và Công an huyện Nông Cống đã đổ hàng trăm mét khối đất, cát, cùng hàng trăm chiếc cọc tre xuống hiện trường đê hữu sông Hoàng bị vỡ; cơ bản đã khống chế được đoạn đê vỡ này. Sự cố vỡ đê sông Hoàng tại xã Tế Nông không gây thiệt hại về người.

Do diện tích lúa mùa của bà con nông dân địa phương đã thu hoạch xong, nên sự cố vỡ đê hữu sông Hoàng cũng không gây thiệt hại về hoa màu.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).

Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản
Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chúc mừng những thành tựu phát triển vượt bậc của Việt Nam về ổn định chính trị, xã hội, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế; nhấn mạnh quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ Mozambique trong củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam.