Vụ cháy xảy ra trong đêm do sự cố cháy cột điện cạnh số nhà 151B và 151C Z115, tổ 2, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên. Mặc dù người dân trong khu vực đã sử dụng bình cứu hỏa nhưng không khống chế được đám cháy, ngọn lửa bùng to đã lan sang 2 cửa hàng gần đó.

Hiện trường vụ cháy, đội ngũ lính cứu hỏa đang tiến hành dập lửa
Hiện trường vụ cháy, đội ngũ lính cứu hỏa đang tiến hành dập lửa

Sự việc được thông báo cho  lực lượng phòng cháy, chữa cháy của tỉnh. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh) đã có mặt chữa cháy, khoảng 20 phút sau thì ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. May mắn không có thiệt hại về người. Các cơ quan chuyên môn đã nhanh chóng tiến hành hành khắc phục hậu qủa của đám cháy để đảm bảo cấp điện trở lại và thông suốt thông tin liên lạc.

Khắc phục haauj qủa đám cháy
Khắc phục hậu qủa của đám cháy

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản do vụ cháy gây ra là trên 170 triệu đồng, cụ thể: Tài sản của ngành Điện là 31 triệu đồng; cửa hàng Winmart thiệt hại 21,5 triệu đồng; cửa hàng máy tính Hồng Ngọc thiệt hại 120 triệu đồng. Ngoài ra, đám cháy cũng gây thiệt hại hệ thống cáp quang thông tin…

Hoàng Thiệp