Tết Trung thu hay còn gọi là Tết Đoàn viên - là một dịp lễ đặc biệt của người dân Việt Nam, do đó nhu cầu tiêu dùng của người dân cho dịp lễ này cũng tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng bánh trung thu và đồ chơi trẻ em. Lợi dụng thời điểm này, nhiều đối tượng trà trộn các mặt hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán ra thị trường.

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, tiến hành ký cam kết đến các cơ sở hoạt động kinh doanh hàng hóa phục vụ dịp Tết Trung thu với các nội dung như: Thực hiện việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu, các loại đồ chơi nguy hiểm cho trẻ em và hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Đội QLTT số 1 phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa và Đài truyền hình thành phố Thanh Hóa làm nhiều bài phóng sự tuyên truyền rộng rãi trên các kênh thông tin đại chúng, khuyến cáo người tiêu dùng nâng cao cảnh giác trong mua sắm để có một mùa Tết Trung thu an lành và ý nghĩa. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm, chỉ mua hàng tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua sắm. Nếu phát hiện hàng có dấu hiệu giả, kém chất lượng thì báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình thị trường cung-cầu hàng hoá trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của Pháp luật.

Lê Huy