Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An phát triển kinh tế xanh, bền vững

Phát triển xanh, bền vững là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu cải thiện các điểm số thành phần nằm trong bộ Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI).

Năm 2023, PGI của tỉnh đạt 23,07 điểm, xếp hạng 12 cả nước, tăng 16 bậc so với năm 2022. Trong đó, chỉ số thành phần liên quan đến chính sách ưu đãi và hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường nằm trong nhóm ba tỉnh cao nhất cả nước. Long An đã triển khai các ưu đãi về thuế, dịch vụ tư vấn và dịch vụ kỹ thuật để thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp xanh, khuyến khích các doanh nghiệp này mở rộng quy mô. Đồng thời, các doanh nghiệp chưa quan tâm, khi tiến hành chuyển đổi xanh, cũng sẽ nhận các ưu đãi.

Một góc KCN Long Hậu
Một góc KCN Long Hậu (Ảnh: internet)

Các sở, ngành, địa phương cũng đồng loạt triển khai hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, xử lý các trường hợp vi phạm quy định. Nhiều giải pháp công nghệ được ứng dụng trong khâu quản lý môi trường. Quy trình tiếp nhận đầu tư ưu tiên doanh nghiệp công nghệ cao, có định hướng xanh, bền vững.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Long An vận hành 6 trạm quan trắc tự động, gồm 3 trạm không khí và 3 trạm nước, theo dõi 42 trạm quan trắc khí thải và nước thải của doanh nghiệp. Sở kiểm tra chất lượng nước mặt trên các tuyến sông, kênh, rạch chính và môi trường không khí tại các khu dân cư, khu công nghiệp…

Các doanh nghiệp tại Long An tích cực triển khai các giải pháp xanh như: ứng dụng công nghệ vào xử lý chất thải rắn, nước thải, hạn mức phát thải ra môi trường. Tại Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, đơn vị đầu tư đã xây dựng hai nhà máy cấp nước sạch công suất 11.000 m3 một ngày đêm. Hệ thống xử lý nước thải tại đây sử dụng công nghệ AAO, bảo đảm 100% đầu ra đạt tiêu chuẩn.

Long An vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh TP HCM, là cửa ngõ ĐBSCL, Long An có 2.200 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 300.670 tỉ đồng và hơn 1.300 dự án đầu tư nước ngoài với nguồn vốn 11,2 tỉ USD. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh khởi công nhiều dự án công nghiệp, thương mại có vốn đầu tư lớn, áp dụng công nghệ hiện đại vào trong sản xuất .

Các khu công nghiệp mới như Prodezi Long An, ở Bến Lức, quy mô 400 ha được quy hoạch theo hướng sinh thái, ưu tiên những ngành nghề, doanh nghiệp công nghệ cao. Khuôn viên dành đến 50 ha cho không gian cây xanh, mặt nước.

Long An đặt mục tiêu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh nằm trong nhóm 10 địa phương có quy mô kinh tế lớn nhất của cả nước dựa trên công nghiệp xanh, tự động hóa, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo

L.T(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.