Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai thông tuyến xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Lạng Sơn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Ủy ban Phát triển Du lịch Quảng Tây (Trung Quốc) vừa tổ chức lễ khai thông tuyến du lịch tự lái xe qua biên giới Lạng Sơn - Quảng Tây.

Khai thông tuyến xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Lạng Sơn - Hình 1

Ảnh minh họa

Trong thời gian thí điểm, xe du lịch tự lái của Việt Nam sẽ được sang tham quan thành phố Sùng Tả và thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc). Ngược lại, xe du lịch tự lái của Trung Quốc sẽ được vào tham quan du lịch trong địa phận khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn, Việt Nam).

Ngay sau lễ khai thông, đã có 11 xe với 30 khách Việt Nam sang Trung Quốc theo lộ trình Hữu Nghị Quan - Bằng Tường (1 ngày) và 29 xe với 60 khách Trung Quốc sang Việt Nam theo lộ trình Hữu Nghị - Đồng Đăng - Lạng Sơn (1 ngày).

Được biết, đây là hoạt động nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa các tỉnh/khu về tăng cường hợp tác du lịch đã đạt được tại Hội nghị lần thứ 9 Ủy ban Công tác liên hợp giữa các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây, Trung Quốc).

Lễ khai thông tuyến du lịch tự lái xe qua biên giới Lạng Sơn - Quảng Tây nằm trong tổng thể Đề án thí điểm cơ chế đặc thù trong việc tổ chức đưa/đón các đoàn xe du lịch tự lái Trung Quốc vào du lịch trong địa phận khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn) qua cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) đã được UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt tại Quyết định số 1594/QĐ-UBND ngày 20/8/2018.

Theo ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn, đây sẽ là giải pháp để tăng cơ hội phát triển du lịch địa phương với nước láng giềng Trung Quốc. Từ đó, sẽ tăng nguồn thu cho ngân sách của tỉnh.

Trước đó, Quảng Ninh là địa phương duy nhất thí điểm mô hình xe du lịch tự lái để khai thác nguồn lực du lịch giữa tỉnh này với Trung Quốc từ đầu năm 2017. Cụ thể, tỉnh này cho phép ôtô dưới 9 chỗ ngồi của Trung Quốc nhập cảnh, tham quan du lịch ở Việt Nam và ngược lại. Xe du lịch tự lái của Trung Quốc được phép nhập cảnh, tham quan du lịch ở Việt Nam không quá 3 ngày. Trường hợp bất khả kháng do phương tiện hư hỏng, tại nạn giao thông... thì được phép lưu trú thêm tối đa một ngày.

Các phương tiện này chỉ được hoạt động trong phạm vi thành phố Móng Cái, không vượt quá trạm kiểm soát liên hợp K15 và không được hoạt động trên đường quốc lộ 18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự.

Ngọc Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.