Theo đó, TAND Hà Nội thông báo phiên tòa ngày mai (19/3) sẽ triệu tập 6.630 bị hại - "hầu hết không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp". Một rạp lớn trong sân toà án đã được dựng để phục vụ số lượng lớn người tham dự.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh) được hơn 1.200 nhà đầu tư có đơn xin giảm nhẹ hình phạt
Bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh) được hàng nghìn nhà đầu tư có đơn xin giảm nhẹ hình phạt

Trước đó, ngày 29/2, theo thông báo của hội đồng xét xử, hàng trăm người đã có mặt tại trụ sở TAND Hà Nội làm thủ tục đăng ký danh sách bị hại cho phiên xét xử sắp tới. Trong số này, bà Hương (64 tuổi, trú Hà Nội) cho hay đã có ý kiến xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Đỗ Anh Dũng, do nhận thấy họ đã có ý thức khắc phục thiệt hại.

Cáo trạng của VKSND Tối cao cũng xác định, người dân chọn mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh dựa vào 4 niềm tin: Tin tưởng các gói trái phiếu được phát hành đúng quy định pháp luật; tin tưởng công ty có dòng tiền đầu tư thật vào các dự án; tin tưởng báo cáo tài chính là trung thực; và tin tưởng Tân Hoàng Minh là công ty lớn, có thương hiệu.

Nhưng theo cáo buộc của cơ quan tố tụng, 4 niềm tin này được Tân Hoàng Minh xây dựng bằng những hành vi trái pháp luật.

Phiên tòa sắp tới có hơn 20 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Trong đó, luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng Luật sư Giang Thanh) bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Dũng, luật sư Nguyễn Văn Tú (Công ty Luật FANCI) bào chữa cho bị cáo Đỗ Hoàng Việt.

Minh Đức