Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc AnhChủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Thông tin với báo chí sáng 23/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội và các địa phương khác tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt tại Hà Nội biến chủng Delta đang khiến các ca nhiễm mới ngoài cộng đồng tăng nhanh…

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân trên địa bàn thành phố tự giác, thường xuyên khai báo y tế tại địa chỉ tokhaiyte.vn để sớm phát hiện các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm (có biểu hiện ho, sốt), giúp cơ quan chức năng sớm truy vết, khoanh vùng, kiểm soát dịch.

Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị của thành phố, phối hợp với ngành y tế lập, công bố danh sách, địa chỉ, thông tin hướng dẫn, liên hệ đường dây nóng (hotline) của các cơ sở khám điều trị, xét nghiệm, tiêm vaccine để người dân liên hệ.

Căn cứ điều kiện thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh để bố trí việc chia ca đảm bảo phục vụ 24/24/7 đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn để người dân biết, kê khai, đăng ký trước khi đến xét nghiệm, tiêm chủng, khám điều trị đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng quy định phòng chống dịch, không để tình trạng ùn tắc, tập trung đông người.

Linh Tuệ